ปชป.ยื่นปปช.ซ้ำไต่สวนนายกฯสั่งสลายม็อบ7ตุลาฯ


เตรียมร้องอธิบดีกรมกร๊วกยกเลิกรายการความจริงวันนี้

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานฝ่ายค้าน กล่าวว่า

ในเวลา 12.00 น. พรรคจะไปยื่นข้อมูลเพิ่มเติมให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจรติแห่งชาติ (ปปช.) ให้ไต่สวนนายกรัฐมนตรี กับพวก กรณีที่ปฏิบัติผิดกฎหมายและใช้ความรุนแรงในการสลายกลุ่มผู้ชุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

โดยโฆษกของป.ป.ช. ระบุว่า

อนุกรรมการไต่สวนเฉพาะ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร และเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล จากหลักฐานข้างต้นเห็นว่ายังไม่มีหลักฐานโยงใยถึงนายกฯ พรรคจึงทำเรื่องร้องรียนเพิ่มเติมว่าความจริงแล้ว มีข้อเท็จจริงโยงใยคาบเกี่ยวถึงนายกฯ แม้จะยังพิสูจน์ไม่ได้ว่านายกฯสั่งการหรือไม่

แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงขึ้นในช่วงเช้าเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา. กลับปล่อยและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งผิดกฎหมายอาญามาตรา 157  ที่ทำให้เกิดความรุนแรงในช่วงบ่ายและค่ำ  ดังนั้นอยากให้ปปช. ตั้งอนุกรรมการขึ้นมาอีกชั้นเพื่อตรวจสอบนายกฯ
         
ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวด้วยว่า

และในเวลา 13.30 น. พรรคได้มอบหมายให้คณะส.ส.ของพรรคเดินทางไปพบ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกฯให้ยกเลิกสัญญากับบริษัทดิจิตอลมีเดีย โฮลดิ้ง ซึ่งทำข่าวส่วนใหญ่ให้กับ สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที  และให้ยกเลิกรายการ “ความจริงวันนี้”ของบริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ รวมถึงรายการวิทยุ 2 คลื่นได้แก่ เอฟเอ็ม  105 และ เอฟเอ็ม 97 

โดยเหตุผลเพราะรายการดังกล่าวนั้นบางบริษัทที่เข้าไปดำเนินรายการมีความไม่ชอบมาพากลในการทำสัญญาและอยู่ระหว่างการสอบสวนของปปช.

 รวมทั้งรายการข่าวของเอ็นบีที  รายการความจริงวันนี้ และคลื่นวิทยุที่กล่าวถึงได้มีการปลุกระดมให้ข้อเท็จจริงฝ่ายเดียว รวมทั้งมีข้อมูลที่เป็นเท็จนำเสนอต่อผู้ฟัง

จึงถือได้ว่าเป็นการขยายความขัดแย้งความแตกแยกในบ้านเมืองให้กว้างขวางมากขึ้น พรรคได้มีการตรวจสอบสัญญาที่ทำกับกรมประชาสัมพนธ์แล้วเห็นว่า กรมประชาสัมพันธ์มีอำนาจเต็มในการลด ตัด หรืองดรายการที่มีการเสอข่าวที่ไม่เป็นกลาง ไม่รอบด้าน

หากปล่อยให้รายการดังกล่าวจัดต่อไปอีก ความขัดแย้งในบ้านเมืองจะเพิ่มขึ้นไม่มีที่สิ้นสุด และอาจจะเข้าทางพรรคพลังประชาชนที่ต้องการทำสงครามประชาชนและอาจจะเกิดสงครามนองเลือดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งก็ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์