ปชป.ยันไม่คืนกระทรวงเกรดเอ ไม่ใช่เด็กเล่นขายของ ไล่พปชร.เคลียร์ปัญหาในพรรค


ปชป.ยันไม่คืนกระทรวงเกรดเอ ไม่ใช่เด็กเล่นขายของ ไล่พปชร.เคลียร์ปัญหาในพรรค


เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะล้มข้อเสนอเจรจาโควต้ากระทรวงเกรดเอในรอบแรกในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยืนยันโควต้ากระทรวงในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ยังเเหมือนเดิม ตนถือว่าการเจรจาเงื่อนไขตกลงจบตั้งแต่วันที่เลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรและวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

นายนิพนธ์กล่าวอีกว่า จากนี้ไปต้องเดินตามโรดแม็พที่วางเอาไว้ในขั้นต่อไปคือมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ และเดินหน้าจัดทำนโยบาย ย้ำไม่มีการเจรจาเพิ่มเติมและไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะทุกอย่างถือว่าจบแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ฟังคนที่มาเจรจาด้วยเท่านั้น และตนไม่สามารถตอบได้ว่าเพราะสาเหตุอะไรพรรคพปชร.จึงปล่อยข่าวออกมาเช่นนี้ แต่เป็นเรื่องภายในพรรคของเขาจะต้องพูดคุยกันเอง

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ต่อสายตรงเพื่อพูดคุย นายนิพนธ์ กล่าวว่า ยืนยันไม่มีการต่อสายตรง และไม่มีการส่งสัญญาณอะไร เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมาเปลี่ยนแปลงข้อตกลงอีก ขณะนี้ทุกฝ่ายก็เดินหน้าตามข้อตกลงที่วางไว้แล้ว

เมื่อถามว่าหากล้มดีลเกิดขึ้นจริงพรรคประชาธิปัตย์เตรียมหาทางออกไว้แล้วหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า เขาไม่ทำอย่างนั้น ไม่มีทางเกิดขึ้น ไม่มีเหตุการณ์อย่างนั้น และมันจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน

ด้านนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคเหนือ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนั้น อาจจะเป็นการปล่อยข่าวออกมาหรือไม่ เพราะผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็ไปพูดคุยเจรจากันจบแล้ว แต่หากจะมีการล้มดีล เราก็ต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ เข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

"เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ ไม่ใช่เด็กเล่นขายของ พรรคประชาธิปัตย์มีหลักเกณฑ์ และเป็นเรื่องของเขาที่ต้องเคลียร์กันเองภายในพรรค ถ้าจะล้มดีลผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายจะเกิดความเสียหายและเสียผู้ใหญ่แน่นอน" นายนราพัฒน์ กล่าว

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : khaosod





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์