ปชป.ยันไทยไม่เสียเปรียบคำวินิจฉัยศาลโลก


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ รักษาการโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้วิพากษ์วิจารณ์การดำเนินการตามคำวินิฉัยของศาลโลกต่อกรณีข้อพิพาทชายแดนไทย-กัมพูชาของพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงกล่าวพรรคว่าเป็นผู้ก่อให้เกิดปัญหา ว่า

ขอเรียนกลับไปว่า หากนายนพดลไม่เคยเป็นรัฐมนตรีฯประเทศไทย ก็คงไม่มีประเด็นใดต้องเสียเปรียบต่อประเทศเพื่อนบ้านเช่นนี้ เพราะระหว่างที่นายนพดลดำรงตำแหน่งอยู่นั้นได้มีการดำเนินนโยบายเอาประโยชน์ประเทศไปแลกเปลี่ยน ทำประเทศเสียผลประโยชน์ และก่อให้เกิดประเด็นปัญหาตามมา เห็นได้จากการที่ศาลปกครองและศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยตรงกันว่าแนวทางดังกล่าวของนายนพดลไม่ชอบตามรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ยืนยันว่าคำวินิจฉัยของศาลโลกที่เกิดขึ้นประเทศไทยไม่ได้เสียเปรียบ และข้อเรียกร้องของกัมพูชาก็ไม่ได้สนองตอบใดๆทั้งสิ้น


นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า หากย้อนกลับไปดูปัญหาการที่ประเทศไทยเสียเปรียบน่าจะเป็นเพราะนายนพดล ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ในขณะนั้น ออกแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา มากกว่า อีกทั้งยังเป็นที่น่าสังเกตว่าสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการกระทบกระทั่งระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชานั้น เป็นฝ่ายไทยที่เริ่มก่อน ซึ่งคำให้สัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ตรงกับคำกล่าวอ้างของประเทศกัมพูชา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์