ปชป.ยันแม้วตัวการรุนแรง ปัด ตปท.ตรวจสอบคนตาย

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีการเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ก่อจราจลของกลุ่มเสื้อแดงว่า อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับไปดูคำพูดผ่านวิดีโอลิงค์ ที่บอกให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหว เพื่อล้มระบอบอำมาตยาธิปไตย รวมถึงการพูดยั่วยุให้กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงปิดล้อมการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่พัทยา ถึงขนาดมีการระบุว่าหากได้ยิงเสียงปืนแตกเพียงนัดเดียว จะมาปรากฎตัวร่วมกับผู้ชุมนุม และเมื่อทหารออกมาจะเป็นแกนนำในการเดินเท้าเข้ากรุงเทพฯ

 
นายเทพไท กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนปลุกปั่นให้สมุนของตัวเองสร้างความรุนแรงเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความแตกหัก

และเคลื่อนไหวให้ทำผิดกฎหมาย รวมทั้งมีการกล่าวหาว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์จราจล 5 คน โดยทหารเป็นคนเก็บศพไว้ ซึ่งอ้างว่าได้รับรายงานจากนายตำรวจซึ่งตนพอเข้าใจดีว่านายตำรวจเหล่านั้น ต้องการอะไร จึงอยากเตือนพ.ต.ท.ทักษิณว่า อย่าไปหลงเชื่อถ้าไม่เห็นกับตา

 
นอกจากนี้ นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาตรวจสอบกรณีที่รัฐบาลไทยปกปิดข้อมูลผู้เสียชีวิต

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นคงไม่จำเป็นต้องให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาตรวจสอบ เพราเป็นเรื่องในประเทศและเป็นข้อมูลที่ทุกคนรับทราบอยู่แล้วไม่มีการปิดบัง แต่อยากตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพราะเหตุใด พ.ต.ท.ทักษิณจึงเรียกร้องให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาตรวจสอบ ทั้งที่ไม่เคยให้ความสำคัญกับองค์กรเหล่านี้เลย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์