ปชป.ยันสอบบิ๊กแจ๊ดไม่เกี่ยวการเมือง

ปชป.ยันสอบบิ๊กแจ๊ดไม่เกี่ยวการเมือง

นายราเมศ รัตนเชวง หนึ่งในทีมกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จะเดินทางไป พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

วันนี้เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสอบถามการดำเนินการที่ผิดวินัยร้ายแรงกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีติดรูปที่ถ่ายกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดีในห้องทำงานและมีการประดับยศพล.ต.ท. ซึ่งส่วนตัวยังไม่ทราบว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ จะรับหนังสือด้วยตนเองหรือไม่ พร้อมยืนยัน เหตุที่ยื่นไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง แต่ต้องการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และต้องการให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ


ส่วนที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า ไม่มีหน้าที่ในการจับกุม
 
ส่วนตัวยังยืนยันว่า ยอมรับในเหตุผลดังกล่าว แต่เรื่องนี้มันผิดวินัยร้ายแรงจนถึงขั้นไล่ออกได้ และจะทำหนังสือถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ด้วยเพราะกลัวว่าพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ จะอ้างว่า ดำเนินการเรื่องดังกล่าวไม่ทัน เนื่องจากเกษียนอายุราชการ

"ที่จับเรื่องนี้ มันไม่ใช่ประเด็นทางการเมืองนะครับ เป็นประเด็นที่เกี่ยวกับประเทศชาติ เกี่ยวกับการรักษาคงไว้ซึ่งความถูกต้อง รักษากฎหมายนะครับ" นายราเมศ กล่าว


ทั้งนี้จะนำเรื่องดังกล่าวไปยื่นให้ นายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ดำเนินการด้วย และหากไม่มีการดำเนินการ ส่วนตัวเชื่อว่า บุคคลดังกล่าวรู้กฎหมายดีว่าจะเกิดอะไรขึ้น


ปชป.ยันสอบบิ๊กแจ๊ดไม่เกี่ยวการเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์