“ปชป.”ยอมรับทักษิณ”โฟนอินหวังผล“ลต.ซ่อมปราจีน”

คมชัดลึก : “ปชป.”ยอมรับ"ทักษิณ”โฟนอินหวังผล“ลต.ซ่อมปราจีน” “สาธิต”พร้อมเสนอตัวเป็น“ผอ.ลต.”หวังรับผิดชอบพา“เกียรติกร”เข้าพรรค

(28ก.ย.) นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี

โฟนอินอ้อนคนปราจีนบุรีให้เลือกส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้ามาให้มาก และถ้าเกินครึ่งหนึ่งก็จะได้กลับมาประเทศไทยแน่นอน ว่า พ.ต.ท.ทักษิณชอบทำให้ประชาชนสับสน การจะกลับมาประเทศไทยเป็นสิทธิ์อยู่แล้ว เพราะต้องมารับโทษตามกฎหมายตามที่ศาลพิพากษาเอาไว้ ส่วนความคืบหน้าการคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.ปราจีนบุรี แทนนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) วินิจฉัยให้หมดสมาชิกภาพความเป็นส.ส.นั้น พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครส.ส.ลงรับเลือกตั้งครั้งนี้แน่นอน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาคัดเลือกของคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าจะเลือกใครระหว่างอดีตผู้สมัครหรือผู้สมัครหน้าใหม่ โดยยังต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า กรณีที่นายเกียรติกรไม่ได้ยื่นใบลาออกจากพรรค จะมีผลให้หมดความเป็นสมาชิกภาพหรือไม่


“ ต้องยอมรับว่าพ.ต.ท.ทักษิณมีแฟนที่ชื่นชมอยู่จำนวนหนึ่ง ผมเชื่อว่าการโฟนอินของคุณทักษิณมีนัยยะแอบแฝง เพราะอยากให้ประชาชนเลือกส.ส.พรรคเพื่อไทยเยอะ และจะได้เข้าไปแก้กฎหมายนิรโทษกรรมให้ตนเอง แม้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะออดอ้อนชาวปราจีนบุรีให้เลือกส.ส.พรรคเพื่อไทย แต่ผมมั่นใจว่าผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถชนะใจชาวปราจีนบุรี เนื่องจากจากการสำรวจความนิยมพบว่า ประชาชนต้องการให้รัฐบาลนี้กอบกู้เศรษฐกิจ จึงเชื่อว่าชาวปราจีนบุรีจะเลือกผู้สมัครของพรรคอย่างแน่นอน เรามีประสบการณ์จากการเลือกตั้งซ่อมที่จ.สกลนคร ที่พรรคภูมิใจไทยพ่ายแพ้พรรคเพื่อไทย

ดังนั้น การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้แม้คุณทักษิณอาจมีผลต่อคะแนนเสียงที่ปราจีนบุรี เพราะเป็นจังหวัดที่มีรอยต่อใกล้กับจ.นครราชสีมาซึ่งมีกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ผมจะเสนอตัวต่อพรรคไปเป็นผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งจ.ปราจีนบุรี เพื่อรับผิดชอบที่เป็นผู้ชักนำคุณเกียรติกรให้มาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้ง จะได้ช่วยชี้แจงให้ชาวปราจีนบุรีได้เห็นความผิดพลาดของคุณทักษิณ ทั้งนี้ เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถเอาชนะคู่แข่งพรรคเพื่อไทยได้ ” นายสาธิต กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์