ปชป.มึน เฉลิมตั้งพรรคการเมืองเพื่อตัวเองหรือทักษิณ


นายโกวิทย์ ธารณา ส.ส.กทม. เขต 11 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย แถลงถึงท่าทีการแยกตัวออกจากพรรคเพื่อไทยเพื่อตั้งพรรคทางเลือกใหม่ร่วมกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย และร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์ ว่า

ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่เพิ่มทางเลือกให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามร.ต.อ.เฉลิมจะตั้งพรรคการเมืองเป็นของตัวเองได้จริงหรือไม่ ตนไม่ขอวิจารณ์ เพราะยังไม่แน่ชัดว่าจะทำได้จริงหรือไม่


เมื่อถามว่าพรรคทางเลือกใหม่จะเข้ามาเจาะฐานเสียงประชาธิปัตย์ในพื้นที่กรุงเทพ นายโกวิทย์ กล่าวว่า การเลือกตั้งทุกครั้งสำคัญที่สุดคือการตัดสินใจของประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงายว่าภายหลังที่ร.ต.อ.เฉลิม ได้แถลงท่าทีการตั้งพรรคใหม่ มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคนได้วิเคราะห์ไปในทางเดียวกัน โดยแหล่งข่าวผู้หนึ่ง กล่าวว่า อาจจะเป็นการแยกกันเดินทางการเมือง แต่หวังผลร่วมกัน คือ แย่งฐานเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่ได้ส.ส.ในพื้นที่กทม. มากที่สุด อย่างไรก็ตามบทบาทของร.ต.อ.เฉลิมนั้นก็ยังคงเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเห็นได้จากบทบาทของ ร.ต.อ.เฉลิมที่ผ่านมา บนเวทีปราศรัยที่ได้พูดสนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณมาโดยตลอด


“ ที่ผ่านมา คุณเฉลิมก็หายใจเข้า-ออกเป็นคุณทักษิณมาโดยตลอด ดังนั้นการตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ คุณเฉลิมต้องบอกให้ชัดเจนว่าตั้งเพื่ออะไรกันแน่ ระหว่าง ต้องการทำงานการเมือง หรือ หนีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค ” แหล่งข่าวกล่าว



ส่วนความคืบหน้าการเตรียมการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ผอ.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีส.ส.แต่ละพื้นที่ได้เริ่มทำกิจกรรมแล้ว โดยสรุปล่าสุดมีไม่ต่ำกว่า 100 กิจกรรมแล้ว ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของการ อบรมแกนนำและสมาชิกของพรรค รวมถึงชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายประชาวิวัฒน์ของรัฐบาล เพื่อให้เกิดความใจ และสามารถสื่อสารไปยังประชาชนในพื้นที่ได้ นอกจากนั้นก็จะมีการจัดเวทีปราศรัยตามพื้นที่ต่างๆ ด้วย ทั้งนี้ในวันที่ 25 ม.ค. นี้ ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ กรรมการบริหาร จะ ได้ มีการ แต่ง ตั้ง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นประธานคณะ ทำงานด้านการเลือกตั้งของพรรคอย่างเป็นทางการ





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์