ปชป.มั่นใจปรับ 4 ตำแหน่งบริหาร ยึดประโยชน์ส่วนรวม

นพ.บุรณัชย สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคมั่นใจว่าการแต่งตั้งบุคลากรเพื่อดำรงตำแหน่งฝ่ายบริหารใหม่ทั้ง 4 คน ซึ่งหวังว่าจะได้กราบบังคมทูลในเร็วๆนี้ จะได้ใช้พื้นฐานความรู้ประสบการณ์ ความเหมะสม ในการร่วมแก้ปัญหาประาชาชน และการแต่งตั้งทุกตำแหน่งยึดหลักประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ พรรคมองว่าปัจจัยที่จะทำงานต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและประชาชนมีความเชื่อมั่นคือการรักษาแนวทาง 9 ข้อ ที่นายกฯ วางไว้ ซึ่งจะรักษาความเชื่อถือของสังคมต่อการทำงานอย่างมีคุณภาพ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แนวทางดังกล่าวไม่ได้สร้างปัญหาระหว่างพรรคแกนนำกับพรรคร่วมรัฐบล และมีความร่วมมือแก้วิกฤติชาติด้วยดี และยังจะต้องเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป ในฐานะฝ่ายบริหาร ซึ่งได้ยึดแนวทางการตัดสินใจของรัฐมนตรีแต่ละคน บนพื้นฐานความรับผิดชอบบนแนวทางนี้มาโดยตลอด ส่วนกรณีนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข นายมานิตได้แสดงความคิดเห็นต่อนายกฯ แล้ว พรรคมั่นใจว่าจะสามารถตัดสินใจได้ถูกต้องอย่างแน่นอน

นพ.บุรณัชย์ กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวถึงกระบวนการลงมติคัดเลือกรัฐมนตรีของพรรค โดยเฉพาะตัวเลขมติที่ออกไป มีความไม่สอดคล้องกับความจริงที่เกิดขึ้น ในระหว่างการประชุมกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขั้นตอนถือเป็นการลงมติลับและได้รับเสียงเห็นชอบเอกฉันท์ ร่วมกับที่ประชุมส.ส.พรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่า เป็นการปรับรัฐมนตรีเพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตลอดประวัติการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ 64 ปี ไม่เคย?หนีการตรวจสอบ?เหมือนกับที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยปรับตัวเองออกจากกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหนีการอภิปราย หรือต่อมายุบสภา หนีการอภิปรายไม่ไว้างใจ จนเป็นเหตุให้บ้านเมืองสู่วิกฤติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์