ปชป.พอใจศึกซักฟอก จี้ปรับครม.เรียกความเชื่อมั่น

วันนี้ (27 มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงภาพรวมของการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 7 คนว่า

ส่วนตัวตนพอใจในภาพรวมของการอภิปรายในครั้งนี้ ที่สามารถนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และข้อบกพร่องการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลให้ประชาชนได้รับทราบ โดยเฉพาะประเด็นปราสาทเขาพระวิหาร ส่วนประเด็นเศรษฐกิจ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ก็กล่าวยอมรับกับข้อมูลการอภิปรายของฝ่ายค้าน

ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า

ตนเชื่อว่าหลังจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะเร่งปรับคณะรัฐมนตรี อย่างน้อย
1 ตำแหน่ง คือ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอาจจะปรับตำแหน่งอื่น ๆ เพื่อให้ความเชื่อมั่นกับประชาชน

 
ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

รู้สึกพอใจการทำหน้าที่ของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มีการนำข้อมูลต่าง ๆ มาอภิปราย แม้รัฐบาลจะทำงานได้เพียง
4 เดือน แต่เห็นว่า รัฐบาลยุคใหม่ ก็ควรจะตรวจสอบได้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่แทนประชาชนในการตรวจสอบ กระตุ้นอะไรที่นอกลู่นอกทางก็เตือนชี้ให้เห็นถึงอันตราย เช่น กรณีปราสาทเขาพระวิหาร ซึ่งไม่ต้องการให้เกิดความเสียหาย

 

การอภิปรายในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ควรจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี 3-4 คน คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หากไม่มีการปรับ นายกรัฐมนตรีอาจถูกแรงกดดันเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์