ปชป.ปูทางรับเลือกตั้ง

ตีปี๊บวาระประชาชนช่วยคนไทย เผย 11 ม.ค.รัฐพร้อมเดินหน้าโครงการเร่งรัฐปฏิบัติการด่วนฯ บวก 3 ยุทธศาสตร์ ยกคุณภาพชีวิต

วันนี้ (8 ม.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมการขับเคลื่อนนโยบายชุดวาระประชาชน ปี 2554 ซึ่งขณะนี้ได้มีการยกร่าง และผลักดันผ่านการทำงานของรัฐบาลที่พรรคเป็นแกนนำ โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ จะแถลงในวันที่ 9 ม.ค. และจะนำเข้าที่ประชุม ครม.วันที่ 11 ม.ค. เพื่อให้มีการปฏิบัติทันที ซึ่งจะเป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สุดในเรื่องของการปฏิรูปความเหลื่อมล้ำ และความไม่เป็นธรรมในสังคม พร้อมทั้งสร้างโอกาส ขยายขีดความสามารถของคนไทยทุกคน ให้หลักประกันความมั่นคงที่จำเป็นในทุกช่วงของชีวิต ซึ่งนโยบายจะแบ่งออกเป็น 2 ชุด ในส่วนของแผนเร่งรัฐปฏิบัติการด่วน (เพื่อคนไทย) นั้น จะใช้กรอบความคิดเรื่องประชาวิวัฒน์ ซึ่งเป็นวิธีคิดในการแก้ไขปัญหาที่ค้างมาแต่อดีต ได้แก่ กลุ่มประชาชนที่ยังไม่มีหลักประกันจากการทำงาน เพราะมีการประกอบอาชีพอิสระ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม

1.เศรษฐกิจนอกระบบ 

2.การลดภาระค่าครองชีพผู้มีรายได้น้อย 

และ 3.การดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน โดยใช้รูปแบบการปฏิรูปโครงสร้างของตำรวจ เพื่อรองรับความปลอดภัยของประชาชน
 
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่วันที่ 9-11 ม.ค.จะมีการประกาศ 3 ยุทธศาสตร์ ในการปฏิรูปประเทศ 

1.ยุทธศาสตร์การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และขยายสวัสดิการสังคม เข้าสู่ระบบประกันสังคมแบบถ้วนหน้า และมีส่วนร่วมในการสร้างหลักประกันความมั่นคงแก่ชีวิต 

2.การจัดสวัสดิการให้กับเด็กในช่วง 3-5 ขวบ 

และ 3.การขยายหลักประกันความมั่นคงในแรงงานนอกระบบ โดยการเสนอทางเลือกให้ผู้ประกอบอิสระเข้าสู่ระบบประกันสังคมได้ทั้ง 10 ล้านคน และยังมีการแก้ไขปัญหาที่ทำกิน และที่อยู่อาศัย เพื่อสร้างความเป็นธรรม และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยจะมีการตั้งกลไลระดับชาติ โดยมีนายกฯ เป็นประธาน เพื่อแก้ไขปัญหาที่ทำกินของประชาชน ในขณะเดียวกัน จะมีการขยายโครงการบ้านมั่นคงสู่ชนบท เป็นโครงการขนาดใหญ่ที่จะให้ความครอบคลุม 5 หมื่นครัวเรือน ใน 500 ตำบล
 
โฆษพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมียุทธศาสตร์การสร้างอนาคตของชาติ ด้วยการพัฒนาคน เด็ก และเยาวชน โดยสร้างโอกาสทางการศึกษา และพัฒนาทักษะอาชีพให้กลุ่มเยาวชน ให้มีความสามารถพึ่งพาตนเอง ตลอดทั้งกลุ่มเด็กพิการให้สามารถเข้าสู่ระบบเรียนดี เรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ และสามารถขยายเวลาอยู่ในโรงเรียนไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์