ปชป.ปูดราคาหุ้นแสนสิริ-เอสซีฯดีดขึ้นหลังว.5โฟร์ซีซั่น

ปชป.ปูดราคาหุ้นแสนสิริ-เอสซีฯดีดขึ้นหลังว.5โฟร์ซีซั่น


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พบปะนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ชั้น 7 โรงแรมโฟร์ซีซั่นว่า

นับจากที่ประเด็นนี้ออกสู่สาธารณะ นอกจากน.ส.ยิ่งลักษณ์จะชี้แจงไม่ชัดเจนแล้ว ตนยังได้รับข้อมูลที่น่าตั้งข้อสังเกตที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการประเมินราคาที่ดินรอบใหม่ กล่าวคือราคาหุ้นอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มบริษัทแสนสิริ ของนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งยืนยันว่าพบกับนายกรัฐมนตรีจริงนั้น มีราคาสูงขึ้น โดยแต่เดิมข้อมูล ณ วันที่ 12 ต.ค.54 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนหารือกันนั้น ราคาหุ้นของบริษัทแสนสิริอยู่ที่ราคาหุ้นละ 1.16บาท แต่ข้อมูล ณ วันที่ 24 ก.พ. 55 ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่มีการหารือกันแล้ว ราคาหุ้นกลับขึ้นสูงกว่าเดิม เป็นหุ้นละ 1.88 บาท ซึ่งคิดเป็นสูงขึ้นในอัตรา 62 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับบริษัทเอสซี แอสเซท ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยเป็นผู้บริหารอยู่ เคยมีราคาหุ้นในวันที่ 12 ต.ค.54 อยู่ที่หุ้นละ 10.10 บาท แต่ข้อมูล ณ วันที่ 24 ก.พ.55 กลับพบว่าสูงขึ้นเป็นหุ้นละ 14.70 คิดเป็น 45.5 เปอร์เซ็นต์

นายชวนนท์ กล่าวว่า ราคาหุ้นของ 2 บริษัทที่มีรายงานข่าวระบุว่าได้มีการพบปะกันจริงที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นนั้นน่าสงสัย และน่าคิดต่อว่าการหารือในครั้งนั้นมีการนำข้อมูลใดของรัฐไปบอกกับนักธุรกิจหรือไม่ ทั้งนี้ในส่วนของบริษัทแลนด์แอนด์เฮาส์ ของนายอนันต์ อัศวโภคิน ที่มีคนพยายามโยงไปว่าอยู่ในวงหารือด้วยนั้น กลับพบว่ามีราคาไม่เปลี่ยนแปลง คืออยู่ที่ 6.50 บาททั้ง 2 ช่วง ขณะที่บริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท ซึ่งมียอดขายอสังหาริมทรัพย์เป็นลำดับที่ 1 กลับพบว่ามีอัตราสูงขึ้นเพียง 1.49 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าบริษัทแสนศิริและเอสซีฯอีก

"การที่นายกฯบอกว่าไปพบและพูดคุยกับนักธุรกิจแล้วไม่มีอะไรเสียหายนั้นไม่จริง เพราะการพบกันได้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับราคาหุ้นของทั้ง 2 บริษัท อีกทั้งการพบกันระหว่างผู้ที่มีแผนยุทธศาสตร์ เพื่อวางระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) กับผู้ที่มีกำลังซื้อกว้านซื้อที่ดินก็เป็นที่น่าสงสัยอยู่ดี จึงขอเรียกร้องให้ทำความจริงให้กระจ่าง ผมยืนยันที่จะติดตามตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไปแม้ว่าจะถูกนายกฯฟ้อง ผมไม่กลัว และขอให้มีการฟ้องร้องจริง ขออย่าให้ฟ้องแก้เกี้ยว เพื่อจะทำให้เรื่องสู่ศาลอันจะนำมาซึ่งการตรวจสอบที่ชั้น 7 ขออย่าให้ตัดตอนในชั้นพนักงานสอบสวน" นายชวนนท์กล่าว



ปชป.ปูดราคาหุ้นแสนสิริ-เอสซีฯดีดขึ้นหลังว.5โฟร์ซีซั่น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์