ปชป.ปูด เด็ก “เจ๊แดง”ผงาดอธิบดีกรมกร๊วก

ปชป.ปูด เด็ก “เจ๊แดง”ผงาดอธิบดีกรมกร๊วก

"สาทิตย์" ปูด เด็ก “เจ๊แดง”ผงาดนั่งเก้าอี้อธิบดีกรมกร๊วก คาดวางตัวตีปี๊บแก้มรสุม “จำนำข้าว-นิรโทรกรรม-ของแพง”


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ครม. มีมติแต่งตั้งนายอภินันท์ จันทรังษี ผวจ.บุรีรัมย์ ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คนใหม่ แทนนายธีระพงษ์ โสดาศรี ว่า ตนแปลกใจตั้งแต่วันที่มีข่าวการปลดอธิบดีคนเก่าออกไปแล้ว แต่ได้ทราบข่าวสายตรงจากเพื่อไทยว่า การโยกย้ายครั้งนี้เป็นแค่การต่างตอบแทนทางการเมือง และเกิดการไม่ลงรอยกันเองในพรรคเพื่อไทย

โดยคนที่จะปลดนายธีระพงษ์ ออกจากอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ได้ ต้องมีอำนาจบารมีสูง ซึ่งเท่าที่ฟังแว่วๆว่า อธิบดีคนใหม่เป็นคนของ นายสมชาย วงสวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ พูดง่ายๆ ก็สายตรง “เจ๊แดง” นั่นเอง

แต่ที่น่าสงสัยคือ นายอภินันท์ ไม่มีประสบการณ์ด้านการประชาสัมพันธ์มาก่อน แต่กลับมีการโยกข้ามห้วยมา ซึ่งต้องพิสูจน์ว่าจะทำงานได้ดีกว่าลูกหม้อในกรมประชาสัมพันธ์ที่มีประสบการณ์และตั้งใจทำงานมาอย่างยาวนานอย่างไร 
เราก็ต้องให้โอกาสนายอภินันท์ ในการทำงานสร้างผลงาน และคอยดูว่าจะทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการทางการเมือง ให้คนที่หนุนตนเองเข้ามาทำงานแค่นั้นหรือไม่

และน่าจับตาว่า การโยกย้ายครั้งนี้ มาจากการที่รัฐบาลกำลังเผชิญมรสุมล้มเหลวในด้านต่างๆทั้งเรื่อง นโยบายรับจำนำข้าว ของแพง หรือแม้กระทั่งการเดินเกมนิรโทษกรรม จึงเสียบคนของตัวเองเข้ามาตีปี๊บแก้สถานการณ์ใช่หรือไม่ ผมอยากถามรัฐบาลแทนใจข้าราชการในกรมประชาสัมพันธ์ ที่ตั้งใจทำงานมาอย่างยาวนาน และรอวันเติบโตในตำแหน่งหน้าที่ แต่ไม่มีปากเสียงว่า คนที่ต้องการเติบโตในหน้าที่การงาน จะต้องเป็นเด็กนายใช่หรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์