ปชป.ปูด “ชัจจ์” ส่งมาเฟียคุมจตุจักร

พรรคประชาธิปัตย์ซัด “ชัจจ์” อีกระลอก ปูดข้อมูลส่งมาเฟียคุมตลาดนัดจตุจักร สมัยยังดำรงตำแหน่ง รมช.คมนาคม ประธานสภาเคาะพักการประชุม

ปชป.ปูด “ชัจจ์” ส่งมาเฟียคุมจตุจักร


                  บรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในเวลา 22.15 น. วันนี้ (25 พ.ย.) นายอรรถวิทย์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทยในขณะดำรงตำแหน่ง รมช.คมนาคม สืบเนื่องจากกรณีการบริหารตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งเป็นที่ดินของการรถไฟ พบว่ากระทรวงคมนาคมนำไปให้เอกชนดำเนินการโดยไม่ได้ผ่านการเปิดประมูล แต่ใช้วิธีจัดซื้อจัดจ้างแบบพิเศษ ซึ่งบริษัทที่ได้รับงานชื่อทีเอเอ็ม (2011) แมนเนจเม้นท์ จำกัด มีข้อมูลว่าเพิ่งเปลี่ยนชื่อจากบริษัทโรงสีข้าวทองมหาสารคาม จำกัด

              เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2555 มีกรรมการบริหารบริษัทนามสกุลเดียวกับส.ส.พรรคเพื่อไทย และอีกคนชื่อ นายธรรมนัส พรหมเผ่า หรือที่รู้จักกันในชื่อ ร.อ.มนัส พรหมเผ่า ผู้บริหารตลาดนัดคลองเตยที่น่าจะรู้จักชื่อกันดีเมื่อมีกรณีไล่ที่ ซึ่งก็เป็นคนใกล้ชิดของรัฐมนตรีเข้ามาบริหารตลาดโดยขึ้นค่าแผงขูดเลือดเลือดเนื้อแม่ค้าที่หาเช้ากินค่ำเป็นคดีฟ้องร้องในศาลปกครองระหว่างผู้ค้าและการรถไฟถึง 620 ราย ด้าน พล.ต.ท.ชัจจ์ ชี้แจงยืนยันไม่มีมาเฟียมีแต่นายทหารที่เข้ามาดูแลและใช้วิธีจัดจ้างแบพิเศษจริงเพราะไม่มีใครกล้ามารับจ้างบริหารเนื่องจากมีขาใหญ่ แต่รัฐมนตรีห่างไกลจากการบริหารสวนจตุจักรมากเป็นหน้าที่ของการรถไฟทั้งหมด ตนรับรองด้วยเกียรติยืนยันได้ว่าตนไปกำกับดูแลด้วยมือบริสุทธิ์


              ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรกนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานได้สั่งพักการประชุมในเวลา 23.00 น. ซึ่งได้ใช้เวลาในการอภิปรายและชี้แจงรวม 13 ชม.โดยนัดประชุมต่อในวันที่ 26 พ.ย.เวลา 09.30 น. ซึ่งสองวันที่เหลือจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีเพียงรายเดียว ทั้งนี้บรรยากาศการประชุมในวันแรกค่อนข้างราบรื่น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์