ปชป.ปัดยื้อเลือกตั้งเปิดทางทหารปฏิวัติ

ปชป.ปัดยื้อเลือกตั้งเปิดทางทหารปฏิวัติ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ ระบุสาเหตุที่มีความพยายามยื้อเวลาในการจัดการเลือกตั้งเพื่อเปิดทางให้ทหารออกมาปฏิวัติสังเกตได้จากการที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ว่า การที่พรรคปฏิเสธการเลือกตั้งเพราะเราทราบดีว่ารัฐบาลยุบสภาเพื่อหาทางออกให้ตนเองเป็นการขุดหลุมพรางให้ประชาชนเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง 


โดยไม่ให้ประชาชนสนใจความผิดพลาดการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยคุยทั้งเปิดเผย หรือแบบลับ ๆกับกปปส.หรือชนชั้นนำในบ้านเมือง พรรคยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ไม่ประสงค์ที่จะเห็นการรัฐประหารในบ้านเมืองส่วนปัญหาการเลือกตั้งที่ไม่สามารถคลี่คลายได้ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลและกกต.ต้องหารือกัน ว่าจะจัดการเลือกตั้งอย่างไรเชื่อว่ากกต.คงไม่ประสงค์ให้ทหารออกมาปฏิวัติเช่นกัน

ขณะที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าการที่รัฐบาลอ้างว่าไม่มีอำนาจในการออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่พรรคก็เห็นว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่มีอำนาจในการออกประกาศกำหนดวันรับสมัครใหม่ใน 28 เขตเลือกตั้งที่ไม่มีผู้สมัครเช่นกัน เพราะตามขั้นตอนรัฐบาลต้องเป็นผู้ออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งกกต.จึงสามารถเปิดรับสมัครได้ จึงอยากให้ทั้งกกต.และรัฐบาลร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศจะดีกว่า หากยังเห็นขัดแย้งกันก็ควรยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาทุกอย่างก็จะจบลงได้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์