ปชป.ปัดขึ้นแบล็คลิสต์ห้าม เฉลิมชัย นั่ง รมต.

วันนี้ (1 มิ.ย.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกระแสข่าวแกนนำพรรคประชาธิปัตย์แสดงความไม่พอใจ ส.ส.กลุ่มนาย เฉลิมชัย ศรีอ่อน รองหัวหน้าพรรค ที่ออกมาเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีให้นายเฉลิมชัยว่า ยืนยันว่า กระบวนการคัดเลือกคนมาเป็นรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์เป็นกระบวนการระบบเปิด ต้องผ่านคณะกรรมการบริหารพรรค และได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมใหญ่ของ ส.ส. และกรรมการบริหารพรรคไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งจะไปกำหนดโดยส่วนตัวได้


เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า มีการขึ้นแบล็คลิสต์ไม่ให้นายเฉลิมชัยเป็นรัฐมนตรี เพราะเกรงว่า จะเป็นตัวอย่างไม่ดีให้ ส.ส.รวมกลุ่มกันเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรี 
 
ลิสต์ และแบล็คลิสต์ ทุกอย่างเป็นกระบวนการโปร่งใส
ส่วนกรณีความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจกับพรรคประชาธิปัตย์ใน โครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน นายสาทิตย์ กล่าวว่า ความไม่เข้าใจกันเรื่องนโยบายต้องมาคุยกัน คิดว่าคงทำความเข้าใจกันได้ เมื่อถามว่า แกนนำพรรคภูมิใจไทยยื่นคำขาดว่า หากโครงการเช่ารถเมล์ 4,000 คัน ไม่ผ่านคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล นายสาทิตย์ตอบว่า ไม่มีการยื่นคำขาดใดๆ การทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน มั่นใจว่า จะไม่ทำให้เกิดผลกระทบระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล


เมื่อถามว่า ภาพของรัฐบาลผสมจะถูกมองว่าเป็นเรื่องของการสมประโยชน์หรือไม่

โดยเฉพาะกรณีโครงการให้เกษตรเช่าที่ดินสาธารณะราคาถูกของพรรคประชาธิปัตย์ กับโครงการเช่ารถเมล์ 4,000 คันของพรรคภูมิใจไทย นายสาทิตย์ตอบว่า ไม่มี ทุกเรื่องต้องทำให้โปร่งใส่ ชี้แจงประชาชนได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์