ปชป.ปัดขวางกม.ล้างผิดคนเสื้อแดง

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'ชวนนท์' ลั่น 'ปชป.' ไม่เคยขวางกม.ล้างผิดของคนเสื้อแดง โวยแกนนำ 'นปช.' เล่นละครตบตา ปัดให้ข้อมูล 'นิวยอร์กไทมส์' ชี้ใครๆ ก็รู้ นายกฯไทย มี 2 คน

 


3 ก.พ. 56  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่มีการประชุมเปิดโรงเรียนของคนเสื้อแดงที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า มีคำพูดหลายคำ ที่ถือว่าเป็นเรื่องที่แกนนำคนเสื้อแดงใช้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวช่วยประวิงเวลาในการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ทั้งๆ ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยขัดขวางการนิรโทษกรรมให้กับคนเสื้อแดงที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมในคดีอาญาและคดีทุจริต คอร์รัปชั่น จึงถือว่า แกนนำเล่นละครต้มคนเสื้อแดง และหันมาโทษฝ่ายค้าน ว่าขัดขวางการนิรโทษกรรมให้คนเสื้อแดง แต่ความจริงแกนนำคนเสื้อแดงที่กำลังเสวยสุขเป็น ส.ส. เป็นรัฐมนตรี มีตำแหน่งในรัฐวิสาหกิจ กำลังเลื่อนขั้นเป็นอำมาตย์กันหมดแล้ว คนเหล่านี้ต่างหากที่ไม่เร่งรีบในการขอกฎหมายล้างผิด เพราะต้องการอยู่ในอำนาจให้นานที่สุด ยังต้องการเสวยสุขในสิ่งที่ตนเองไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของคนเสื้อแดงที่กำลังอยู่ในคุก ที่บาดเจ็บล้มตาย ไม่ได้อยู่ในสายตา

                           

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องว่าให้เลิกพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ และถ้าแกนนำคนเสื้อแดงมั่นใจว่า ประชาชนทั้งประเทศให้การสนับสนุนในการล้างผิด ขอให้เดินหน้าต่อไป เพราะคนที่ดูแลงานบริหาร คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี งานด้านนิติบัญญัติ มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถขัดขวางได้ แต่จะขอให้ความจริงกับประชาชนต่อไป เพราะไม่อยากให้คนเสื้อแดงตกเป็นเครื่องมือของแกนนำต่อไป


นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า กรณีที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่า นักข่าวนิตยสารนิวยอร์กไทมส์ สนิทสนมกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้เขียนเรื่องนายกฯไทย มี 2 คนนั้น ตนคิดว่านักข่าวนิวยอร์กไทมส์ ไม่จำเป็นต้องเอาข้อมูลมาจากพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพฤติกรรมที่ปรากฏออกมา เป็นที่พิสูจน์ชัดอยู่แล้ว ใครก็รู้ เรื่องง่ายๆ แบบนี้ จึงไม่จำเป็นต้องมาเอาข้อมูลจากพรรคประชาธิปัตย์ และอยากให้พรรคเพื่อไทยหยุดเอาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแพะรับบาป และขอให้เอาเวลาไปแก้ปัญหาให้กับประเทศจะดีกว่า

                           

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้ทุ่มสรรพกำลังในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ถ้าไม่ใช้อำนาจรัฐแทรกแซง ไม่โฆษณาหาเสียงเกินจริง ก็จะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่การทุ่มหาเสียง โดยให้แกนนำคนเสื้อแดงมาร่วมหาเสียงด้วย อยากเตือนไปยังคน กทม.ให้ตระหนักว่า ใครทำอะไรไว้กับ กทม.บ้าง ดังนั้นเมื่อเอาคนเหล่านี้มาหาเสียง ก็อยากให้คน กทม.ใช้วิจารณญาณในการรับฟัง ว่า กทม.เคยลุกเป็นไฟเพราะใครเป็นผู้กระทำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์