ปชป.ปัดขวาง ทักษิณ กลับประเทศ

ปชป.ปัดขวาง ทักษิณ กลับประเทศ


ที่พรรคประชาธิปัตย์ 17 เม.ย. 2555 เมื่อเวลา 10.30 น. นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกปชป.แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลเดินหน้าสร้างความปรองดอง และสมานฉันท์ของชาติ ว่า

สุดท้ายก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะเป็นการล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านกระบวนการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ หลุดพ้นจากความผิด และไม่ต้องรับโทษใดๆทั้งสิ้น หลายคำพูดยังคงสร้างความสับสนให้แก่คนในชาติ อาทิ คำพูดของคนในพรรคเพื่อไทย และนายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ดูเหมือนจะสร้างความสับสนและละทิ้งความจริง ที่เป็นสาระสำคัญของการแก้ไขปัญหา

ซึ่งการที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเสมอว่าอยากกลับบ้าน และพยายามแวะเวียนมายังประเทศเพื่อนบ้านของประเทศไทยอยู่บ่อยครั้ง ตนอยากย้ำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบว่าจะกลับเมื่อไหร่ก็ได้ ปชป.ไม่ได้มีอำนาจในการขัดขวางการเดินทางกลับบ้านของพ.ต.ท.ทักษิณอยู่แล้ว

" ขณะนี้น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี พี่เขยเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ต.ท.ทักษิณ แทบจะเป็นคนที่มีอำนาจมากที่สุดในประเทศไทยอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ขวางกั้นไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับ คือ กระบวนการยุติธรรม ระบบนิติรัฐ นิติธรรมของประเทศ ที่ขัดขวางพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ให้อยู่เหนือกฎหมาย ถ้าท่านตัดสินใจอยู่ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกันของคนไทยทั้ง 70 ล้านคน ท่านก็กลับบ้านได้ตั้งแต่สงกรานต์นี้แล้ว นี่คือสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเลิกหลอกตัวเองและคนอื่นได้แล้ว" นายชวนนท์ กล่าว



ปชป.ปัดขวาง ทักษิณ กลับประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์