ปชป.ปัดกลัว ทักษิณ ท้ากลับไทยพิสูจน์ความบริสุทธิ์

นายเทพไท เสนพงศ์นายเทพไท เสนพงศ์


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ยืนยันที่จะคืนพาสปอร์ตให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า

เป็นสิทธิ์ของ นายสุรพงษ์ ในฐานะรมว.ต่างประเทศ ที่สามารถทำได้ แต่จะต้องรับผิดชอบต่อผลการกระทำที่ตามมาด้วย ไม่ว่าผลทางกฎหมายหรือผลทางการเมืองที่จะเกิดขึ้น ตนอยากให้รมว.ต่างประเทศ ใช้ดุลยพินิจให้รอบคอบว่าระหว่างผลประโยชน์ของคนคนเดียว กับผลประโยชน์ของประเทศชาติว่าอย่างไหนสำคัญกว่า ถ้ารัฐบาลชุดนี้จะอ้างเอาพาสปอร์ตเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ แล้วประชาชนทั้งประเทศก็อยากจะรู้เหมือนกันว่ารัฐบาลชุดนี้ได้เตรียมของขวัญอะไรให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่บ้างหรือไม่

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ กลัวพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยกลัวและรังเกียจพ.ต.ท.ทักษิณ เลย แต่กลับเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยขัดขวางการกลับมาของพ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากประเทศไทยไป ก็ไม่มีใครขับไล่ไสส่ง พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปด้วยตัวเองโดยการหนีคดีไป ถ้าจะกลับมาก็กลับมาสู้คดีต่อ และเป็นเงื่อนไขที่ดีด้วยซ้ำไปที่ขณะนี้อำนาจรัฐตกอยู่ในมือของบริวารพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว ถ้าหากว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเองก็อยากให้กลับมา และเชื่อว่ารัฐบาลนี้ก็จะอำนวยความสะดวกและคุ้มครองพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ดีที่สุดเหมือนยุครัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ที่พ.ต.ท.ทักษิณ เคยกลับมาประเทศไทย หลังจากการัฐประหารมาแล้วครั้งหนึ่ง



ขอบคุณ : nationchannel.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์