ปชป.ประเมินเสื้อแดงใช้กำลังล้มรบ.เสนอกม.มั่นคงเชียงใหม่-กทม.สกัดเหตุรุนแรง

ปชป.ประเมินเสื้อแดงใช้กำลังล้มรบ.เสนอกม.มั่นคง"เชียงใหม่-กทม."สกัดเหตุรุนแรง

วอร์รูมปชป.ประเมินเสื้อแดงเล็งใช้กำลังล้มรัฐบาล เสนอพ.ร.บ.มั่นคงเชียงใหม่-กทม.ก่อนเกิดเหตุการณ์รุนแรง เสื้อแดงออกตัวแผนฆ่า"มาร์ค" แค่พูดเล่นเพื่อยั่วยุ

"ดีเจอ้อม"แจงแผนลอบ"ฆ่านายกฯ" เรื่องไม่จริง แค่พูดเล่นยั่วยุ

นางกัญญาภัค มณีจักร หรือ "ดีเจอ้อม" แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประกาศผ่านวิทยุชุมชน คลื่น 92.5 เมกะเฮิรตซ์ว่า รัฐบาลอย่าพยายามสร้างกระแสใส่ร้ายคนเสื้อแดงเชียงใหม่ เกี่ยวกับการลอบสังหารนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาร่วมประชุมหอการค้าทั่วประเทศ ที่ จ.เชียงใหม่ และจะระดมตำรวจร่วมหมื่นคนมาทำร้ายคนเสื้อแดง ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากคำกล่าวของ นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่กล่าวถึงการลอบสังหารนั้น เป็นเพียงการพูดยั่วยุและป่วนเล่นเท่านั้น ไม่ได้มีการวางแผนแต่อย่างใด แต่ทางรัฐบาลกลับทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต


นางกัญญาภัค กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่า กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ไม่สบายใจและไม่ต้อนรับนายอภิสิทธิ์ พร้อมฝากไปถึงสมาคมหอการค้า ขอให้คิดให้ดีหากดึงดันจะเชิญนายอภิสิทธิ์มาอีก เพราะกลุ่มเสื้อแดงไม่มีเพียงกลุ่มเดียว นอกจากนี้ยังมีมือที่สามที่ต้องการสร้างสถานการณ์ด้วย ดังนั้นหากมีเหตุรุนแรงขึ้นจะโทษกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ไม่ได้


เสื้อแดงเชียงใหม่ลั่นระดมอย่างต่ำ4หมื่นไล่มาร์คเตรียมมัดตราสังข์ให้

นางสาวกัญญาภัค มณีจักร แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยวันที่ 21 พฤศจิกายนว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และกลุ่มคนเสื้อแดงใน 8 จังหวัดภาคเหนือ ยืนยันตามเดิมว่าจะไม่ยอมให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศในวันที่ 29 พ.ย.ที่จ.เชียงใหม่ อย่างแน่นอน พวกเรายอมไม่ได้ และจะไม่ให้การต้อนรับใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้เข้ามาแบบไม่โปร่งใส และไม่ว่าใครเดินทางมาเชียงใหม่ก็จะขับไล่


โดยจะมีการระดมคนเสื้อแดงจาก 8 จังหวัดภาคเหนือมาร่วมชุมนุมกันบริเวณโรงแรมวโรรสแกรนด์ พลาเลซ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ฐานปฏิบัติการของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และสถานีวิทยุชุมชนคลื่น 92.5 เมกกะเฮิรตซ์ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.เป็นต้นไป หลังจากนั้นในวันที่นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาก็จะมีการเคลื่อนพลที่คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 40,000 คน ไปยังโรงแรมเลอ เมอริเดียน ย่านไนท์บาซ่า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อขับไล่นายอภิสิทธิ์ ออกไปจาก จ.เชียงใหม่


นอกจากนั้น จะมีการต้อนรับในรูปแบบของคนเสื้อแดงด้วยการย้อนรอยประเพณีลอยกระทง ด้วยการจุดประทัดขับไล่หมื่นลูกแสนลูกให้ดังสนั่นทั่วเมืองเชียงใหม่ และจะมีการปล่อยโคมลอยให้ทั่วท้องฟ้า อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีสื่อมวลชนเข้าใจผิดว่าตนเองจะมีการจัดพิธีต้อนรับทำบายศรีสู่ขวัญนั้นเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเป็นอย่างมาก ที่ตนเองหมายถึงนั้นเป็นการมัดตราสังข์ให้กับนายอภิสิทธิ์


แกนนำแดงเชียงใหม่ ยันไม่มีเอี่ยวแผนฆ่า "นายกรัฐมนตรี"

นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 หรือกลุ่มเสื้อแดง กล่าวผ่านรายการสภากาแฟ สถานีวิทยุชุมชนคนรักเชียงใหม่ คลื่น 92.5 ซึ่งออกอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่ ถึงการเดินทางมาปฏิบัติภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ว่า ขณะนี้ได้ประชุมร่วมกับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดภาคเหนือถึงการแสดงจุดยืนแลการเคลื่อนไหว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าบุคคล 3 คน ประกาศทำคาร์บอมไว้และพร้อมกดรีโมท ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และจะไม่อยู่ในพื้นที่และจะเดินทางไปต่างประเทศ เพราะไม่อยากเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าพบนายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเข้าหารือเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี


ปชป.ตื่น"แดง"ระดมคนเตรียมลอบฆ่า"มาร์ค" เสนอใช้พ.ร.บ.มั่นคงคุมเชียงใหม่


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงผลการประชุมคณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง (วอร์รูม) ว่า ที่ประชุมได้ประเมินการเตรียมการชุมนุมของกลุ่มนปช. ในขณะนี้จนถึงปลายเดือนพ.ย.และต้นเดือนธ.ค.นี้ โดยแสดงความห่วงใยถึงการส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าเกิดความรุนแรง ใน 4 รูปแบบ คือ 1.การวางแผนเตรียมการชุมนุมที่จ.เชียงใหม่ และต้องการทำร้ายนายกฯซึ่งเป็นครั้งที่ 3 หากความพยายามดังกล่าวสำเร็จก็จะมีการสร้างสถานการณ์ให้มีการทำร้ายนายกฯ เหมือนที่เคยทำมาแล้วที่พัทยา และกระทรวงมหาดไทย ซึ่งที่จ.เชียงใหม่พรรคได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้วเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา และกำลังขยายผลไปยังผู้ปลุกระดม


2. การสร้างสถานการณ์ให้มีการเผชิญหน้าของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความสงบเรียบร้อย โดยจะยั่วยุให้เกิดความรุนแรง และมีการตอบโต้ไปสู่เหตุการณ์จลาจลเหมือนเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา  3. การเตรียมการปลุกระดมสื่อแขนงต่างๆ ให้เกิดปฏิกิริยาของมวลชนเสื้อแดงในการลุกมาปกป้องวิทยุชุมชนของตัวเอง เพื่อ และ 4. การใช้วิธีสร้างความหวาดกลัว การใช้ความรุนแรงจุดกระแส เหมือนการลอบวางระเบิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา 


นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า การชุมนุมที่จ.เชียงใหม่และที่กทม.ที่จะเกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงกันชัดเจน ขณะที่ 2 วันที่ผ่านมา มีการออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบของแกนนำนปช.ที่บอกว่าจะใช้วิธีการชุมนุมแบบดาวกระจาย แต่จะไม่รับประกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น  ทางวอร์รูมจึงประเมินว่า สิ่งที่มีการเตรียมการเพื่อยกระดับการต่อต้านในการล้มรัฐบาลด้วยกำลัง เนื่องจากคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท กำลังเข้าสู่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง


"วอร์รูมจึงเห็นว่ารัฐบาลควรประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง ที่จ.เชียงใหม่อย่างเร่งด่วน และพิจารณาประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงในกทม.เช่นกัน ก่อนที่จะเกิดเหตุความรุนแรง" นพ.บุรณัชย์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์