ปชป.ประชุมกรรมการบริหารพรรค 6 ส.ค. สุเทพ ยันไม่รับตำแหน่งใดๆ

วันที่ 19 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์

เพื่อกำหนดกรอบและวันจัดประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แทนชุดเดิมที่หมดวาระจากการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีกรรมการบริหารเข้าร่วมคับคั่ง ยกเว้นนายอภิสิทธิ์ที่ติดภาระกิจประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)อยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคทำหน้าที่ประธานการประชุมแทน

 จากนั้น นายสุเทพ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้มีการจัดการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 6 ส.ค.นี้ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์

ซึ่งในเรื่องตัวบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนใหม่เป็นเรื่องที่สมาชิกพรรคต้องหารือกัน และมั่นใจว่าการเลืกอกรรมการบริหารชุดใหม่จะไม่ทำให้พรรคเกิดรอยร้าว
“สำหรับผมยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่จะคอยให้คำปรึกษาและเป็นสมาชิกพรรคที่ดี”นายสุเทพกล่าว

 เมื่อถามถึงกรณีนายพิเชษฐ พันวิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์
 
ระบุมีการบอนไซผู้ใหญ่ในพรรค จะทำอย่างไรให้ระดับนายชวนหลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และนายบัญญัติ บรรทักฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค มีบทบาทในพรรคมากขึ้น นายสุเทพกล่าวว่า ที่ผ่านมาทั้งนายชวนและนายบัญญัติมีบทมากอยู่แล้ว เวลามีปัญหาเราไปปรึกษาผู้ใหญ่ของพรรคตลอด ซึ่งบุคคลทั้งสองก็ให้คำแนะนำคำปรึกษา โดยเฉพาะในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมาทั้งนายชวนและนายบัญญติก็ช่วยหาเสียง โดยเฉพาะนายชวนถึงกับป่วย ส่วนที่มีการระบุว่ามีการบอนไซผู้ใหญ่ในพรรคตนขอไม่พูดอะไรที่แตกต่างกับความเห็นของนายพิเชษฐเพราะเกรงจะถูกจับไปเป็นความแตกแยก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์