ปชป.บุกยูเอ็นชงองค์กรสิทธิ์เข้าใจสถานการณ์ไทย

ปชป.บุกยูเอ็นชงองค์กรสิทธิ์เข้าใจสถานการณ์ไทย

ปชป.บุกยูเอ็นชงองค์กรสิทธิ์เข้าใจสถานการณ์ไทย อัด “ปู ” 2 ก.พ.เลือกตั้งให้สาสม ลั่นปชช.จดบัญชีคนตาย “พท.-นายกฯ ” ต้องรับผิดชอบ ดักคอรัฐอย่าส่งกองกำลังแฝงเป็นกปน.

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงว่าจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดกับกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. ทำให้สงสัย ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ใช้มวลชนสนับสนุนตัวเองออกมาจัดการผู้ชุมุนมเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ให้ได้ จึงอยากถามว่า คุ้มหรือไม่ ซึ่งไม่เคยมีใครคิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะโหดเหี้ยมอำมหิต เพราะไม่เคยพูดถึงการสูญเสียของผู้ชุมนุมแม้แต่ครั้งเดียว พูดถึงแต่กรณีที่บุตรชายที่ถูกเป่านกหวีดใส่ด้วยสายตาวิงวอน จึงขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับไปดูสายของบุตรสาวนายสุทิน ธราทิน ที่ต้องสูญเสียพ่อและหากเดินหน้าถึงวันที่ 2 ก.พ. จะมีเด็กกำพร้าเพิ่มอีกกี่คน เพื่อให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กลับมาเป็นนายกฯ สิ่งที่รัฐบาลทำเหมือนแบ่งแยกประเทศเป็น 2 ส่วน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ขอให้เชิญทำตามสบายเชิญเลือกตั้งให้สาสมใจน.ส.ยิ่ง ลักษณ์ แต่ประชาชนจะจดบัญชีทุกชีวิตที่สูญเสียโดยพรรคเพื่อไทยและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องรับผิดชอบ 

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า วันนี้(29ม.ค.) เวลา 14.00 น. จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนตะวันออกเฉียงใต้ ของสหประชาชาติ

เพื่อแจ้งให้ทราบว่าประเทศไทยมีรัฐบาลที่อ้างว่า เป็นประชาธิปไตย แต่มีพฤติกรรมเผด็จการปล่อยให้ประชาชนถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด สนับสนุนให้มีกองกำลังทำร้ายประชาชนสิ่งเหล่านี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ต้อง การฟ้องต่างประเทศแต่ไม่อยากให้เข้าใจผิดในสถานการณ์ของประเทศ นอกจากนี้พรรคมีคลิปภาพบุคคลที่เผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 ในเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง เพื่อที่จะไม่ต้องถียงว่าใครเป็นคนเผาเพราะในพื้นที่ไม่มีทหารอยู่ มีเพียงผู้ชุมนุมที่ควบคุมพื้นที่ไว้ ซึ่งใครที่อยากเงินรางวัลนำจับจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็นำคลิปนี้ไปรับเงินจำนวน 10 ล้านบาทได้ อย่างไรก็ตามพรรคจะนำคลิปดังกล่าวไปประกอบการดำเนินคดีกับแกนนำคนเสื้อแดง ด้วยจึงอยากเรียกร้องรัฐบาลให้ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ไม่เช่นนั้นความสูญเสียในปี 2557 มากกว่า 4 ปีที่ผ่านมา

ด้าน นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์แถลงว่า

การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ระบุว่าหากเดินหน้าเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. จะต้องขาดกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) กว่า 9.9 หมื่นหน่วยเลือกตั้งหรือประมาณเกือบ 1 ล้านคน ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องออกมารับผิดชอบ เพราะกกต. ชี้แจ้งแล้วว่า ไม่สามารถหาผู้คุมหน่วยเลือกตั้งได้และเรียกร้องรัฐบาล ว่าอย่าฉวยโอกาสส่งกองกำลังโดยจัดเจ้าหน้าที่ของตัวเองที่สั่งการได้ไปเป็น กปน. เพื่อโกงการเลือกตั้ง หรือละเมิดทำร้ายผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง นอกจากนี้รัฐบาลควรคิดหาวันเลือกตั้งให้กับผู้ที่ขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต แต่ยังไม่ได้ใช้สิทธิ เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นกกต.และรัฐบาลต้องร่วมกันรับผิดชอบ รัฐบาลไม่ควรโทษแต่กกต. ฝ่ายเดียว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์