ปชป.บี้หาผู้รับผิดชอบสารพิษรั่วแหลมฉบัง


'สาธิต-พจนารถ'ส.ส.ปชป. บี้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งตรวจสอบกรณีสารพิษรั่ว-ช่วยเหลือ ปชช. ที่เดือดร้อน

เมื่อเวลา
11.00 น. วันนี้(26 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง และนางพจนารถ แก้วผลึก ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่เกิดเหตุสารเคมีระเบิดภายในท่าเทียบเรือ บี ภายในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา 

โดยนายสาธิต ได้แถลงเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ขอให้ผู้รับผิดชอบ คือ ท่าเรือแหลมฉบัง กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมควบคุมมลพิษ เข้าระงับเหตุการณ์ทันทีแบบมืออาชีพ เพื่อสกัดการรั่วไหลของสารเคมี 2.ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลที่น่าสงสัยและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณแหลมฉบัง พร้อมทั้งเร่งออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ 3.ภายหลังการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เมื่อสรุปผลว่าเกิดจากบริษัทใด ที่เป็นต้นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และค่าเสียหายต่างๆ ผู้เกี่ยวข้องต้องเข้ามาเยียวยา จ่ายค่าเสียหาย พร้อมทั้งดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำผิด หากมีผู้เสียชีวิต

ด้านนางพจนารถ กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ในฐานะ ส.ส. ได้ประสานไปยังรัฐบาล ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้บริการท้องถิ่น เร่งเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์