ปชป.ท้าแกนนำแดงลาออกส.ส.ค้านนิรโทษ

ปชป.ท้าแกนนำแดงลาออกส.ส.ค้านนิรโทษ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ท้าแกนนำแดงลาออก ส.ส. ค้านนิรโทษกรรม ดีกว่าเล่นละครตบตากันเอง ชี้ ขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม 1% คืนเงิน "พ.ต.ท.ทักษิณ"

นายชวนนท์ อินทร์โกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวท้าทายไปยังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ขณะนี้ ออกมาคัดค้านแสดงความไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมแบบเหมารวม ว่า หากแน่จริงให้ลาออกจากการเป็น ส.ส. แล้วมาชุมนุมต่อต้านอย่างเต็มที่ อย่ามัวแต่แสดงละครที่ยังไม่ทราบว่าจะจบลงอย่างไร เพื่อตบตากลุ่มคนเสื้อแดงด้วยกันเอง

โดยที่ไม่คำนึงถึงความรู้สึกของผู้สูญเสีย ขณะที่แกนนำหลักบางคน ออกมายืนยันแล้วว่า ไม่เอาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของ นายวรชัย เหมะ ดังนั้น จึงอยากให้กำลังใจกับคนเสื้อแดงที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงอยากให้คนเสื้อแดงออกมาแสดงสิทธิ์ในการคัดค้าน ซึ่งเชื่อว่า รัฐบาลอาจจะหยุดทบทวนการออกกฎหมายนิรโทษกรรม

อย่างไรก็ตาม แม้ นายกรัฐมนตรี จะออกมาระบุว่า การออกกฎหมายนิรโทษกรรม ไม่เกี่ยวข้อง กับกฎหมายทางการเงิน แต่หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการนิรโทษกรรมในคดีทุจริต ก็จะออกมาใช้สิทธิ์เรียกร้องขอเงินที่เคยถูกยึดคืนกลับมา โดยที่รัฐบาล จะใช้วิธีการขึ้นเงินภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 1% ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากการซื้อสินค้าที่เพิ่มขึ้นด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์