ปชป.ท้าตั้งรัฐบาลเงา

ปชป.ท้าตั้งรัฐบาลเงา

นพ. บุรณัชย์ สมุทรักษ์


โทรโข่งปชป.รับห่วงสถานการณ์หลังปีใหม่แรง ท้าเพื่อไทยตั้งรัฐบาลเงาวัดความนิยม


        วันนี้ (12 ธ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ทางพรรครู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองช่วงหลังปีใหม่ โดยเฉพาะสัญญาณ 3 ประการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีต้องการให้แนวร่วมยกระดับการต่อสู้กดดันรัฐบาล ทั้งความคืบหน้าคดียึดทรัพย์ 7.6 พันล้าน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว ที่มีหลักฐานชี้ชัดว่ากระทำผิด

        ดังนั้น พรรคอยากให้กระบวนการยุติธรรมเดินหน้าไปได้ตามกระบวนการไม่มีการแทรกแซง เพื่อให้ข้อเท็จจริงปรากฎ และไม่ต้องการให้การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ก่อนการพิจารณาเสร็จสิ้น ส่วนที่รัฐดูไบ ตอบหนังสือกลับมายังกระทรวงการต่างประเทศไม่ยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้สถานที่เคลื่อนไหวทางการเมืองและการที่รัฐบาลของนายอภิสทธิเ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สามารถทำงานได้เป็นอย่างดีในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ทำให้ไตรมาสสุดท้ายตัวเลขเศรษฐกิจกลับมาอยู่ในแดนบวก ทำให้เหตุผลในการโจมตีรัฐบาลเกี่ยวกับการบริหารงานด้านเศรษฐกิจหมดไป จึงต้องเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ขณะเดียวกันมองว่าการเตรียมการรุกนอกสภาของกลุ่มคนเสื้อแดงจะสอดรับกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งในการอภิปรายพรรคยอมรับกลไกในการตรวจสอบตามระบอบประชาธิปไตย เพียงแต่ไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายนอกสภาจากการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง

        ขณะเดียวกันเห็นเป็นเรื่องดีที่ฝ่ายค้านจะสรรหาผู้ที่มาทำหน้าที่ฝ่ายค้าน หลังจากที่ว่างเว้นไปนานเป็นประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังอยากให้พรรคเพื่อไทย ตั้งครม.เงาขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนเปรียบเทียบด้วย.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์