ปชป.ท้อใจ“ปู”ปล่อยแดงชุมนุม

ปชป.ท้อใจ“ปู”ปล่อยแดงชุมนุม

“ชวนนท์” ท้อแท้หลัง“นายกฯปู” ไฟเขียวแดงชุมนุม เตือน ระวังปชช.ลุกฮือ ทำรบ.อยู่ไม่ได้


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่ากลุ่มคนเสื้อแดงมีสิทธิในการชุมนุม ว่า ตนรู้สึกท้อแท้กับคำพูดของคนที่เป็นถึงนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ในอดีต ตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็เคยร่วมอยู่ในม็อบคนเสื้อแดงปิดสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งสร้างความเสียหายยับเยินให้กับประเทศมาแล้ว แต่วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์มีสถานะผู้นำของประเทศ

ดังนั้น การจะพูดอะไรควรคำนึงถึงจริยธรรมและความถูกต้องบ้าง อย่าพูดแต่เอาใจมวลชนของตัวเอง

เพราะคนอีกกลุ่มหนึ่งเขาก็ทนไม่ได้ที่มีนายกรัฐมนตรีซึ่งมีความคิดเช่นนี้ จึงอยากเตือนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ไม่ใช่หนทางที่จะทำให้ 3 เสาหลักของบ้านเมือง มีการตรวจสอบถ่วงดุล แต่เป็นพฤติกรรมในการคุกคามข่มขู่อำนาจอื่นอย่างชัดเจนของฝ่ายบริหาร เรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องที่ตุลาการมาแทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติ แต่เป็นเรื่องของการที่ฝ่ายบริหารนั้นรวมหัวกับฝ่ายนิติบัญญัติในฝั่งของตนเอง ต้องการที่จะแทรกแซงเข้าไปในหน้าที่ของตุลาการ ทำเกินอำนาจหน้าที่ของตนเอง

จึงต้องการแก้ไขกติกาเพื่อเปิดโอกาสให้ตนเองนั้นสามารถรวบอำนาจทุกอย่างเอาไว้ได้ ขอให้นายกรัฐมนตรีทบทวนท่าที ก่อนที่เรื่องดังกล่าวจะนำไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ของประเทศ และนายกรัฐมนนตรีจะเป็นผู้ที่ก่อวิกฤติรอบใหม่ขึ้นมา จะทำให้ประชาชนที่กำลังรอวันลุกฮือต่อต้านรัฐบาลที่มีอันธพาลหนุนหลัง ซึ่งจะทำให้รัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์