ปชป.ถ่ายทอดสดมาร์คจ้อผ่านเฟซบุ๊ค

 

คมชัดลึก :ปชป. หาเสียงผ่านโซเชียลมีเดีย ถ่ายทอด "อภิสิทธิ์" พูดคุยกับประชาชนผ่านเฟซบุ๊คทุกคืนวันอาทิตย์ สร้างแอพฯสมาร์ทโฟน แค่เขย่าก็ได้ฟังเสียง เน้นเจาะตลาดผู้มีสิทธิ์มือใหม่

 จุดเด่นของช่องทางการสื่อสารรูปแบบใหม่นี้ คือจะเปิดให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับนโยบายของพรรค

และถามตอบได้แบบสดๆ นอกจากนี้ยังสามารถเชิญชวนเพื่อนที่อยู่ในเครือข่ายออนไลน์ให้สามารถเข้ามาติดตามและร่วมการสนทนาได้ ซึ่งระบบดังกล่าวถือเป็นระบบที่ทันสมัยที่สุดในสังคมออนไลน์ ซึ่งแตกต่างจากระบบสไกป์และวีดีโอลิ้งค์ และ ทวิตเตอร์ ที่เป็นการสื่อสารทางเดียว

 นายอภิรักษ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ทีมงานของพรรคได้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นของโทรศัพท์ในระบบสมาร์ทโฟน เพื่อให้สื่อสารกับพรรคได้ โดยมีการเปิดให้ดาวน์โหลด "DEMOCRAT Application"  ที่จะสามารถติดตาม ทวิตเตอร์ของพรรค รูปภาพกิจกรรม นโยบาย และที่สำคัญจะมีการฟังเสียงนายกฯ ด้วยวิธีการเขย่าเพื่อให้ง่ายต่อการติดตามนโยบายของพรรค

 “ยุทธศาสตร์ที่ว่ามานี้ ถือเป็นการเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยเฉพาะกลุ่ม “ เฟิร์สโหวต ” ซึ่งเป็นกลุ่มที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งครั้งแรก ซึ่งมีจำนวนมากถึง 1 ล้านคน เพื่อให้กลุ่มเหล่านี้เข้าถึงข้อมูลและออกมาใช้สิทธิ์ หลังพบว่าที่ผ่านมากลุ่มเหล่านี้เป็นกลุ่มที่ออกมาใช้สิทธิน้อย แต่มีพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์มากในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ผู้ที่ใช้เครือข่ายออนไลน์ยังมีอยู่ประมาณ 9 ล้านคน โดยมีอายุเฉลี่ยประมาณ18-35 ปีหรือคิดเป็น 60% จากผู้ใช้ทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 9 ล้านคนและว่า การหาเสียงผ่านช่องทางนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องการชี้แจงค่าใช้จ่ายต่อ กกต.  เนื่องจากได้มีการสอบถามไปแล้ว"นายอภิรักษ์กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีกลุ่มคนไม่เห็นด้วย เข้ามาโจมตีระหว่างการสนทนานั้นจะมีวิธีป้องกันอย่างไร นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ไม่เคยปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น แต่อยากให้เป็นการแสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์ ต่อสู้กันในเชิงนโยบายมากกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์