ปชป.ถามหาความรับผิดชอบ ปู่ชัยต้นเหตุปะทะ 7 ตุลาทมิฬ

วันนี้(19 ต.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตั้งข้อสังเกตุถึงกรณีที่ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งให้สมาชิกมาร่วมในการบำเพ็ญกุศลถวายแด่ รัชกาลที่7 และพระนางเจ้ารำไพพรรณี ในวันที่ 20 ต.ค.นี้ ที่รัฐสภา เวลา 07.00 น. ว่า
 
ตนได้รับข้อความSMS ทางโทรศัพท์มือถือเท่านั้น โดยไม่มีการส่งจดหมาย หรือเอกสารแจ้งมา ดังนั้นตนจะไม่ไปร่วมงานนี้ ทั้งนี้ที่ผ่านมางานดังกล่าวจะเป็นเพียงการวางพวงมาลา รัชกาลที่ 7 ตามปกติซึ่งต้องใส่ชุดเต็มยศสีขาว แต่ตนสงสัยว่าทำไมในการทำบุญครั้งนยี้ถึงแจ้งให้แต่งกายสุภาพ ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าการทำบุญในครั้งนี้ทำเพื่ออะไร และมีการนำเหตุการณ์ในวันที่ 7 ต.ค. มารวมด้วยหรือไม่ ซึ่งการทำบุญไม่ได้เป็นการล้างความผิดไปได้

นายบุญยอด ยังกล่าวด้วยว่า
 
ที่ผ่านมาเราถามหาความรับผิดชอบจากนายกรัฐมนตรี แต่นายชัย ซึ่งเป็นประธานสภา ยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ ทั้งๆที่สามารถเลื่อนการประชุมแถลงนโยบายออกไปได้ถึง 2 วัน ก่อนที่จะครบกำหนดตามรัฐธรรมนูญ แต่กลับไม่เลื่อน จนทำให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงตามมา ดังนั้นพรรคขอเรียกร้องความรับผิดชอบของประธานสภาฯต่อเหตุการณ์วันที่ 7 ต.ค.ด้วย

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
พรรคยังไม่มีมติว่าไม่ร่วมงานดังกล่าว แต่ตั้งข้อสังเกตว่า การไปแสดงความเคารพมักเป็นการวางพานพุ่มเพียงอย่างเดียว แต่ปีนี้ เหมือนกับจะเอาการทำบุญสถานการณ์วันที่ 7 ต.ค. มารวมด้วย สิ่งที่พรรคเรียกร้องคือ นายชัย ควรแสดงความรับผิดชอบมากกว่าทำบุญเพื่อลบล้างความผิด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์