ปชป.ถล่ม “ยิ่งลักษณ์”ยับ “นายกฯหุ่นบังคับทักษิณ”

ปชป.ถล่ม “ยิ่งลักษณ์”ยับ “นายกฯหุ่นบังคับทักษิณ”

วานนี้ ( 10 มิ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยว่า ที่ผ่านมาใช้เวลาหมดไปกับเรื่องการเมืองเพียงอย่างเดียว เปรียบเสมือนเป็นรัฐบาลหรือนายกฯหุ่นบังคับภายใต้การควบคุมของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพราะไม่ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน เห็นได้จากการขยายสมัยประชุมนิติบัญญัติช่วง 2เดือน ที่มีแต่การพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและพี่ชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่กับปัญหาที่สำคัญกว่ากลับไม่เคยออกจากปากโฆษกพรรคเพื่อไทยและโฆษกรัฐบาลเลย ทั้งนี้ปัญหาเร่งด่วนที่รัฐบาลต้องดูแลแต่กลับละเลยประกอบไปด้วย 1.การจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม ที่ยังพบข้อมูลของการทุจริต อาทิ ใน จ.พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี นครปฐม โดยมีบางส่วนยังได้รับเงินชดเชย รวมถึงบางรายร้ายแรงขนาดถูกลบตัวเลขจากต้องได้เงินชดเชย 15,000บาท คงเหลือเพียง15บาท

นายชวนนท์ กล่าวว่า 2.ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทั้งภาคใต้และภาคเหนืออาทิ ใน จ.ระนอง สุราษฎร์ธานี กระบี่ แพร่ ชุมพร ตรัง แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์ ซึ่งส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนถึงประมาณ1แสนคน และยังไม่ทราบว่านายกฯได้ทราบเรื่องแล้วหรือไม่ แต่เท่าที่ทราบยังไม่มีมาตรการใดเข้าไปช่วยเหลือ 3.ปัญหาสินค้าราคาเกษตรตกต่ำ อาทิ มันสำปะหลัง ที่กิโลกรัมละ 1.80บาท ลดลงจาก1.97บาท จากช่วงเข้ารับตำแหน่ง ยางพารา กิโลกรัมล่ะ 87.40บาท ลดลงจากเดิม120.35บาท ปาล์มน้ำมันกิโลกรัมล่ะ 4.80บาท ลดลงจากเดิม 5.75บาท 4.ปัญหาค่าครองชีพในเรื่องต้นทุนพลังงานสูงขึ้น

ทั้งค่าของชีพจากราคาค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น30สตางค์ต่อหน่วย นับตั้งแต่วันที่ 15พ.ค.ที่ผ่านมา ค่ารถโดยสาร ค่ารถบริการขนส่งที่เตรียมจะปรับเพิ่มในวันที่27พ.ค.ทั้งนี้เป็นที่น่าตั้งข้อสังเกตว่าราคาน้ำมันดิบต่อบาร์เรลมีราคาลดลงแล้วแต่เหตุใดราคาค่าพลังงานกลับไม่มีทีท่าว่าจะลดลงตาม 

นายชวนนท์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะตั้งคณะทำงาน4คณะดำเนินการติดตามปัญหา มีสำนักโฆษกเป็นผู้รวบรวมข้อมูล

ทั้งนี้เพื่อเปิดโปงความจริงให้ประชาชนทราบ ในประเด็นหลัก4ประเด็นดังกล่าว เพราะมิเช่นนั้นรัฐบาลก็จะไม่สนใจประชาชนอีก สมกับที่เขาพูดกันว่ารัฐบาลชุดนี้ “ปัญหาบ้านเมืองไม่ยุ่ง มุ่งแต่ล้างผิด คิดแต่เรื่องพี่ หลีกหนีประชาชน”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์