ปชป.ถกแก้ไฟใต้ก่อนนำเข้าหารือรัฐบาล

นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

ปชป.ถกแก้ไฟใต้ก่อนนำเข้าหารือรัฐบาล


                 เปิดเผยถึงการประชุมของพรรคก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมกับรัฐบาล เพื่อร่วมหาทางออกในการแก้ปัญหาความไม่สงบใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงบ่าย ว่า เป็นการหารือเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันของสมาชิกในพรรค ก่อนที่จะไปหารือกับทางรัฐบาล และทางกองทัพ พร้อมมองว่า การหารือกับทางรัฐบาลในวันนี้ ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่จะร่วมหาทางออกให้ประเทศชาติร่วมกัน อีกทั้ง ยังเป็นการไปเสนอแนะเพื่อชาติบ้านเมืองด้วย


             ด้าน นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคให้ความสำคัญกับปัญหานี้มาโดยตลอด เพื่อจะแสดงข้อคิดเห็นไปสู่รัฐบาล แม้ช่วงแรก รัฐบาลจะไม่ให้ความสำคัญเลยก็ตาม ทั้งนี้ นายเจะอามิง ไม่ขอตอบว่า คาดหวังผลจากการหารือกันในวันนี้แค่ไหน แต่มองว่าการแก้ปัญหาอยู่ที่การปฏิบัติ ที่ไม่ชัดเจนจากระดับนโยบาย ที่มีข้อขัดแย้ง ทำให้ระดับล่าง ทำงานแบบต่างคนต่างทำ เพราะการตั้ง 3 รองนายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดความเห็นที่แตกต่าง ไม่รับฟังกัน สร้างปัญหาการปฏิบัติงานในพื้นที่ ถือว่า ล้มเหลว ในกรอบนโยบายการสั่งการ


             อย่างไรก็ตามในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะร่วมหารือเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย หลังจากที่ฝ่ายค้าน ได้เรียกร้องให้เข้าร่วมไปก่อนหน้านี้


ขอบคุณข้อมูลจาก Tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์