ปชป.ตื่นตูมลือนปช.บุกเผาหลังฟังคำวินิจฉัยศาลรธน.


เทพเทือกสั่งจนท.เก็บข้าวของหนีออกจากพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยตัดสินยุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตยเสร็จสิ้น  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีคำสั่งแจ้งให้เจ้าหน้าที่พรรคและสมาชิกพรรคทั้งหมดเก็บของและเดินทางออกจากที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ทันที เพราะได้รับแจ้งว่ากลุ่มนปช.กำลังเดินทางมาปิดล้อมและอาจมีการเผาพรรคประชาธิปัตย์

ทำให้ส.ส.และเจ้าหน้าที่พรรคทุกคนพากันเก็บข้าวของและทยอยออกจากพรรคด้วยอาการแตกตื่น  จากนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพรรคได้ปิดประตูทางเข้า-ออกพร้อมกับนำแผงเหล็กมาปิดกั้นตลอดแนวหน้าที่ทำการพรรค ขณะเดียวกันได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อประมาณ 20 นายมาทำหน้าที่ดูแลสถานการณ์ความเรียบร้อย

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรค ได้เดินทางออกจากที่ทำการพรรคไปก่อนเวลาที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรค

ขณะที่แกนนำพรรคอีกหลายคนไม่ได้เดินทางเข้ามาติดตามชมการถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีดังกล่าว  แต่มีเพียงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ได้เดินทางเข้ามาพรรคเพียงคนเดียว และได้ขึ้นรถออกจากพรรคไปทันทีที่มีข่าวว่ากลุ่มนปช.ได้มาบุกพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 13.30 น. ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 10 คนนั่งรถกระบะมาจอดเยื้องกับที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เพื่อสังเกตการณ์ แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ออกไปเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น  ทำให้รถกระบะคันดังกล่าววิ่งออกไปทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์