ปชป.ติง พล.อ.ชวลิต เยือนเพื่อนบ้าน อย่าให้กระทบสัมพันธ์


โฆษก ปชป.เตือน พล.อ.ชวลิตไม่ควรทำอะไรให้กระทบกระเทือนความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ระบุเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีควรคำนึงถึงผลประโยชน์ชาติ พร้อมเรียกร้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ยุติเคลื่อนไหว
 
นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปประเทศพม่าและมาเลเซีย ว่า

"พรรคประชาธิปัตย์คำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน และไม่ต้องการให้มีการชักจูงให้ประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศ
คนที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีควรคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติไม่ควรทำอะไรให้ส่งผลกระทบต่อประเทศ การที่อ้างว่าไปในนามของกรรมาธิการชายแดน เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรนำกระบวนการของสภาเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือทำให้เกิดความขัดแย้ง และหวังว่าการเดินทางไปประเทศพม่าและมาเลเซียของ พล.อ.ชวลิตในโอกาสต่อไป คงจะไม่เกิดปัญหาเหมือนที่เดินทางไปกัมพูชา

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
ส่วนกรณีที่นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศระบุว่า ระหว่างที่ทำหน้าที่ ไม่เคยทำสัญญาผูกพันกับกัมพูชาจนทำให้ประเทศต้องเสียประโยชน์

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า
จากการตรวจสอบของพรรคพบว่ามีการแก้ไขหนังสือปักปันเขตแดนปี 2546 โดยเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่นแปลงอัตราส่วนพื้นที่ 1 : 200,000 ตารางกิโลเมตร ขณะที่ข่าวจากหนังสือพิมพ์กัมพุชา ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะร่วมกับนักธุรกิจชาวตะวันออกกลาง ลงทุนประกอบธุรกิจด้านพลังงานในกัมพูชา โดยได้รับสัมปทานเป็นเวลา 99 ปี ซึ่งถือว่า สิ่งที่นายนพดลกล่าวอ้างนั้นไม่เป็นความจริง

 
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า นายกรัฐมนตรีเป็นพวกเดียวกันกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ด้วยการสั่งทำร้ายประชาชนในการชุมนุมเดือนเมษายน โดยมีคลิปเสียงเป็นหลักฐาน ว่า  จากการตรวจสอบมีการยืนยันแล้วว่าเป็นการตัดต่อ และคนที่ฉวยประโยชน์จากการบิดเบือนข้อมูลครั้งนี้คือ พ.ต.ท.ทักษิณและพวก การที่ พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า จะหาความยุติธรรมจากต่างประเทศ เป็นสิทธิที่ทำได้

ท่านมีสิทธิหนีการจับกุม แต่ประเทศที่มีความสัมพันธ์ที่ดี และยึดหลักกฎหมาย เป็นประชาธิปไตย อย่างสหราชอาณาจักรก็จะไม่ยอมให้อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าประเทศเพื่อใช้เป็นแหล่งพักพิงต่อสู้ทางการเมือง ในส่วนของรัฐบาลจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและบ้านเมือง มากกว่าจะตามตัวอดีตนายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณพยายามขัดขวางด้วยวิธีการต่าง ๆ หากพ.ต.ท.ทักษิณรักประเทศก็ควรหยุดเคลื่อนไหวโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์