ปชป.ตามจิกนายกฯว.5 ซัดเบี่ยงประเด็นเรื่องม่านรูดเอง

ปชป.ตามจิกนายกฯว.5 ซัดเบี่ยงประเด็นเรื่องม่านรูดเอง


ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายชวนนท์  อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับภารกิจ ว.5 ที่โรงแรมโฟร์ซีซัน

เพราะขณะนี้สังคมเกิดความสับสนเพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ และคนในรัฐบาลพูดไม่ตรงกัน โดยเฉพาะคำพูดของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่พูดบานปลายทำให้คนคิดถึงม่านรูด นายกฯต้องตบปากคนเหล่านี้ เพราะยิ่งพูดยิ่งทำให้เสีย ทำให้ข้อมูลหลุดออกมา

นอกจากนี้รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ยังอ้างว่านายกฯอาจเจรจาเรื่องธุรกิจ เพราะมีประสบการณ์ธุรกิจมา 20 ปี ซึ่งเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และบังเอิญวันนั้นก็มีคนพบนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อยู่ที่นั่น และจากนั้นบังเอิญมีการพูดถึงพื้นที่ 2 ล้านไร่เพื่อทำเป็นพื้นที่รับน้ำและฟลัดเวย์ โดยรัฐบาลตั้งงบไว้ 6 หมื่นล้านบาท จึงสงสัยว่าเหตุใดเพิ่งมีความชัดเจนในเรื่องงบประมาณหลังจากนายกฯไปว.5 ที่โรงแรมโฟร์ซีชั่น

  “ หากไม่มีการทุจริต หรือเอื้อประโยชน์ เหตุใดจึงไม่ออกมาชี้แจง และการบอกว่าเข้าพบนักธุรกิจเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็น  ทำไมจึงไม่ให้มีการประชุมกรอ. ที่เป็นช่องทางเปิดเผยคลอบคลุมธุรกิจหลายสาขา ทำไมจึงต้องแยกไปประชุมที่อื่น เรื่องนี้ประชาชนไม่ขำ และไม่ตลกด้วย เพราะเป็นการชี้ว่ามีการไปแอบสมคบคิดเพื่อวางแผนเอื้อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หรือไม่” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

  นายชวนนท์ กล่าวว่า วันนี้นายกฯถูกผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบเรื่องการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอสซีแอสเซท ในโครงการบ้านหลักแรก และที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็ตัดถนนผ่านที่ดินแปลงงามผ่านบริษัทเอสซีแอสเสทมาแล้ว ถ้าพฤติกรรมเหล่านี้ยังคงอยู่ในความคิดรัฐบาลและคนแวดล้อมตระกูลนี้ แล้วไปทำอะไรก็สามารถทำให้ที่ดินราคา 10 บาท ขึ้นไปถึงหลักแสนบาทได้ ขณะนี้สังคมต้องการความจริงจากปากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถ้าไม่มีอะไรทับซ้อน ก็ตอบมาจะได้จบ แต่นายกฯกลับเลี่ยงตอบเบี่ยงไปในเรื่องจริยธรรม ทั้งที่ไม่มีคนถามว่าไปนอนกับใครมา แต่กลับตอบเองว่า เป็นผู้หญิง ไม่ทำอะไรให้เสียหาย

  นายชวนนท์ กล่าวถึงการที่นายกฯลงพื้นที่ดูการเตรียมการป้องกันน้ำท่วม ในชื่อ ทัวร์สร้างความสุข สร้างความหวัง แต่คนในหลายพื้นที่กลับคิดว่าเป็นทัวร์สร้างควาทุกข์ หมดความหวัง เพราะนายกฯมีแผนฮุบที่ดิน 2 ล้านไร่ ทำให้ประชาชนนอนไม่หลับเพราะไม่แน่ใจว่าจะมีการไปจิ้มบ้านเขาหรือไม่ โดยเฉพาะในพื้นที่บึงบรเพ็ด จ.นครสวรรค์ ที่ต้องการให้เป็นที่รับน้ำ น้ำจะท่วมตลอดปี แสดงว่านายกฯลงพื้นที่พร้อมแผนงาน เงาดำ สร้างอ่างเก็บน้ำอย่างนี้จะเรียกว่าสร้างความสุขได้อย่างไร


ปชป.ตามจิกนายกฯว.5 ซัดเบี่ยงประเด็นเรื่องม่านรูดเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์