ปชป.ตั้ง ครม.เงา วัดกึ๋นรัฐบาล


ประชุม กก.บห.ปชป.นัดแรก  “มาร์ค”แบ่งงาน 3 รองหัวหน้าพรรค เตรียมตั้งครม.เงาหลังครม.จริงปรากฎ 
 
วันนี้ (9 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรค เป็นประธาน ภายหลังการประชุม นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ว่าที่โฆษกพรรค แถลงว่า หัวหน้าพรรคได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงการแบ่งงานในคณะกรรมการบริหารพรรคแต่ละคน พร้อมแบ่งหน้าที่ให้รองหัวหน้าพรรคโควต้าหัวหน้าพรรค โดยให้นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ดูแลเรื่องการเมืองและงานสภา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ดูเรื่องนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค และนายจุติ ไกรฤกษ์ ดูแลเรื่องสาขาพรรค และการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
                
นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ส่วนการปรับแนวทางการทำงานของพรรค อาทิ จะทำอย่างไรให้ถูกใจชาวบ้าน สามารถเข้าถึงได้ง่าย และมีช่องทางติดต่อกับพรรคมากขึ้น คงต้องรอให้รัฐบาลชุดใหม่แถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาก่อน โดยผู้ที่รับผิดชอบงานด้านต่าง ๆ จะนำข้อมูลมาเสนอต่อไป พรรคจะมีการจัดการสัมมนาขึ้นปลายเดือน ส.ค.นี้ เช่นเดียวกับ ครม.เงา ที่จะตั้งภายหลังครม.จริงแล้วเสร็จ สำหรับเสียงที่ไม่พอใจในตัวนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ว่าที่เลขาธิการพรรค ไม่มีการหารือกันในที่ประชุม แต่นายอภิสิทธิ์เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า เป็นหน้าที่ของนายเฉลิมชัยที่จะไปทำให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ให้เกิดความมั่นใจมากขึ้น
                
ด้านนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ว่าที่เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ในที่ประชุมยังมีการเสนอชื่อคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานส.ส. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ส่วนรายชื่อประธานคณะกรรมาธิการคณะต่างๆที่ พรรคประชาธิปัตย์ได้โควต้ามา 11 คณะ จะให้นายจุรินทร์ไปพิจารณา ทั้งนี้ตนได้นัด ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคทุกคนมารับประทานอาหารกลางวัน ที่รัฐสภา ในวันที่ 10 ส.ค. นี้ เวลา 13.00 น. เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ให้เกิดความเข้าใจกันมากขึ้น.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์