ปชป.ดิ้นเฮือกสุดท้าย หมักดันเด็กเก่านั่งเลขาฯ

...โหวตนายกฯ 28 ม.ค. ใช้วิธีขานชื่อทีละคน ทั้ง 5 พรรคร่วมรายงานตัวพร้อมแล้ว ประชาราช รวมใจไทยฯ มัชฌิมาฯ ประชุมซักซ้อมกันจนแม่น ส่วน 2 พรรคที่เคยมีข่าว "ลองของ" ตอนเลือกประธานสภา ทั้งชาติไทยและเพื่อแผ่นดินออกมาตรการคุมเข้มส.ส. ห้ามป่วย-ห้ามลา-ห้ามสาย

ขืนแตกฝักอีกเก้าอี้กระเด็นแน่!

...ฝุ่นตลบไปไกลถึงฮ่องกง สำหรับการแบ่งเค้กเก้าอี้รมต.ของพรรคพลังประชาชน เก้าอี้ที่ต่อรองมากที่สุดไม่พ้น "กลาโหม" เพราะนอกจากเป็นการเดิมพันอนาคตตัวเองระหว่างกลุ่มคมช.กับกลุ่มเสี่ยแม้วแล้ว ยังเป็นเกมวัดใจว่าที่พูดๆกันเรื่องสมานฉันท์นั้น ฝ่ายไหนจริง-ฝ่ายไหนแค่ลมปาก??

กลัวจะต่างฝ่ายต่างฉันกันมากกว่า...

...สมัคร สุนทรเวช วางตัวเลขาธิการนายกฯไว้แล้ว คือ ธีรพล นพรัมภา อดีตผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. ที่เคยเป็นมือเป็นไม้ให้สมัยเป็นผู้ว่าฯ เป็นคนทำงานคล่อง หัวไว จับประเด็นเร็ว รู้ช่องรู้ทางเป็นอย่างดี จนลุงหมักไว้ใจให้ดูแลเรื่องสำคัญ ไม่ว่าการวางกำลังคนและการประมูลงาน

นายจะได้มีเวลาทะเลาะชาวบ้าน

...เป็นนักล่าฝันตัวจริง สุเทพ เทือกสุบรรณ แม่บ้านปชป. ดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อเป็นรัฐบาล พอสบช่องเห็น "เสียงแตก" ในพรรคร่วมรัฐบาลตอนเลือกประธานสภาและรอง ที่ไปใส่ให้ บัญญัติ บรรทัดฐาน และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เลยงัดแผนเสนอชื่อ หนุ่มมาร์ค ชิงตำแหน่งนายกฯ 28 ม.ค.ด้วย

รอฟลุกจนเฮือกสุดท้าย!?!

...เม้าธ์กันลั่นว่าเหตุที่ปชป.ไปไม่ถึงดวงดาว ทั้งที่ออกสตาร์ตก่อนใครเพื่อน เป็นเพราะทำเลที่ตั้งพรรคอยู่ในจุดอับ ติดโรงพยาบาลที่มีทั้งคนป่วยคนตายสูงท่วมพรรค ซินแซเลยแนะนำให้ปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยด่วน โดยไปซื้อโรงพยาบาลเอกชนหรูข้างๆ แล้วทุบสร้างขยายที่ทำการพรรคไปสุดมุมถ.พระราม 6

เปลี่ยนหัวหน้าพรรคยังง่ายกว่า..หุหุ

...ยอมรับตรงๆ อยากเป็นรมต.มากกว่า สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รองประธานสภาเจ้าของฉายาขุนค้อน บอกอึดอัดใจกับตำแหน่งนี้เพราะต้องสะกดอารมณ์ฝืนข่มใจให้นิ่ง โกรธก็ไม่ได้ แต่สุดท้ายก็แพ้ลูกตื๊อของ ยงยุทธ ติยะไพรัช ที่ลงทุนมาขอร้องด้วยตัวเอง..2 วันก่อนโหวตเลือกประธานสภา

อ้าว..ทั่นประธานไหนบอกไม่รู้เรื่องไง??

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์