ปชป.ดักคอรัฐฯ อย่าอุทธรณ์ยีดคดีถวิล

ปชป.ดักคอรัฐฯ อย่าอุทธรณ์ยีดคดีถวิล

'องอาจ' ดักคอ 'รบ.' อย่าอุทธรณ์คดี 'ถวิล' บี้คืนเก้าอี้ 'เลขาฯ สมช.' โดยเร็ว ด้าน 'อนุสรณ์'ยันเคารพคำตัดสินศาล เชื่อรัฐบาลให้ความเป็นธรรม


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่ศาลปกครองมีคำสั่งให้รัฐบาลคืนตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)แก่ นายถวิล เปลี่ยนศรี ว่า ตามกระบวนการ รัฐบาลมีสิทธิที่จะอุทธรณ์ ในชั้นศาลปกครองสูงสุด แต่ในส่วนของพรรคมีความเห็นว่า รัฐบาลควรจะใช้โอกาสตามที่ศาลปกครองมีคำสั่งออกมา ย่อมแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลใช้การบริหารแผ่นดิน ด้วยระบบคุณธรรมมากกว่าพวกพ้อง และบริหารงานบุคคลตามหลักธรรมาภิบาลอย่างแท้จริง


นายองอาจ กล่าวต่อว่า กรณีนายถวิลนั้น ชัดเจนถึงคำสั่งศาลปกครองว่าเหมาะสมที่จะกลับไปตำแหน่งเดิมด้วยเหตุผลอะไร คิดว่าถ้ารัฐบาลนำคำสั่งของศาลปกครองมาพิจารณา และใช้วิกฤติการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรมแสดงให้สังคมเห็นว่ารัฐบาลยังใช้ระบบคุณธรรมในการบริหารราชการแผ่นดิน เชื่อว่าจะเป็นผลดีมากกว่าผลเสีย

โดยวิธีการที่รัฐบาลสามารถดำเนินการได้คือการไม่ยื่นอุทธรณ์ และควรให้นายถวิลเข้าไปทำหน้าที่เพื่อพิสูจน์ว่า

นายถวิลทำงานรับใช้บ้านเมือง ไม่ได้รับใช้นักการเมือง
“รัฐบาลนี้ เป็นรัฐบาลที่มีปัญหาเรื่องการบริหารงานบุคคล ในระบบคุณธรรมเป็นอย่างมาก โดยจะเห็นได้ในช่วงที่ผ่านมา เมื่อเร็วนี้ รัฐบาลมีคำสั่งย้ายแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันทน์ และที่เป็นทราบกันดีว่าท่านไม่ยอมทำตามคำสั่ง

รวมทั้งการย้ายรองปลัดกระทรวงการคลัง ทั้งหมดเป็นตัวอย่างที่ไม่ถูกต้องในลักษณะนี้ รัฐบาลไม่ควรปล่อยให้กรณีนายถวิลเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความไม่ถูกต้องที่รัฐบาลกระทำต่อข้าราชการประจำที่ทำงานรับใช้แผ่นดิน และการไม่อุทธรณ์กรณีนายถวิลนั้นจะเป็นได้แสดงให้สังคมๆได้เห็นว่ารัฐบาลยึดมั่นระบบคุณธรรม และเรื่องนี้จะเป็นเรื่องหนึ่งที่พิสูจน์ว่านายกรัฐมนตรียึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และพิสูจน์ว่ารัฐบาลนี้ยึดถือการทำงานบนพื้นฐานหลักธรรมาภิบาลหรือไม่อย่างไร”
นายองอาจ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากรัฐบาลยืนยันที่จะอุทธรณ์เรื่องนี้ต่อ และนายถวิลเองก็จะเกษียณอายุราชการ ในปี 57 อาจไม่ทันกลับไปทำงานเก่าต่อ นายองอาจ กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลใช้กลเม็ดในการตุกติกหาทางให้นายถวิลไม่สามารถกลับไปทำหน้าที่ได้ตามคำสั่งศาลปกครองโดยใช้วิธีการใดก็ตาม ตนคิดว่าตรงนี้จะเกิดผลร้ายต่อรัฐบาลมากกว่า ถ้ารัฐบาลอยากให้คนมองภาพลักษณ์ของรัฐบาลปในทางที่ดีเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล และการที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสมช. ที่ออกมากล่าวว่า พร้อมคืนตำแหน่งนั้นก็เป็นเรื่องที่ดี และเมื่อเป็นข้าราชการประจำพร้อมที่จะไปทำงานตามที่ได้รับมอบหมายได้อยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์