ปชป.ซัดพท. ใช้กลุ่มแดงปูฐานการเมืองเป็นรัฐบาล


เมื่อเวลา 15.00 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ที่ผ่านมาช่วงก่อนการเลือกตั้งมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง และได้มีการสร้างวาทะกรรมไพร่ อำมาตย์ เพื่อสร้างฐานมวลชนให้กับพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ได้เปรียบเทียบว่ารัฐบาลชุดที่ผ่านมาเป็นอำมาตย์และไม่มีแนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนกับประชาชน เพราะต้องการให้ประชาชนยากจน เพื่ออำมาตย์จะได้มีอำนาจอยู่ต่อได้ ทั้งที่รัฐบาลที่กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเรียกว่าอำมาตย์นั้นมีนโยบายช่วยคนจน อาทิ โครงการบ้านมั่นคง และภายหลังเมื่อพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งปฏิเสธไม่ได้ว่าพรรคเพื่อไทยเป็นเนื้อเดียวกันกับคนเสื้อแดง เหตุที่กลุ่มเคลื่อนไหวได้สร้างวาทกรรมแบ่งชนชั้นเพื่อดึงฐานมวลชนมาปูทางให้กลุ่มทุนในพรรคเพื่อไทยได้เสวยสุข ซึ่งตนจะจับตาดูว่าพรรคเพื่อไทยจะละทิ้งประชาชนหรือไม่


ทำให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ใช้สิทธิ์ประท้วงและอภิปรายว่า ตนเป็นคน 2 สถานะคือ ส.ส.เพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง ที่พรรคฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องวาทกรรม ไพร่-อำมาตย์นั้น เป็นคำอธิบายทางการเมืองให้เห็นถึงการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ด้านกระบวนการยุติธรรม


ในจังหวะเดียวกันนั้น นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นประท้วงนายจตุพรว่าทำผิดข้อบังคับการประชุม เพราะได้ใช้เวลาประท้วงไปอภิปรายขยายความ


ทำให้นายจตุพร โต้เถียงไปว่า "เป็นผู้แทนมานาน ทำไมฟังภาษาคนไม่รู้เรื่อง" ซึ่งนายเจะอามิง กล่าวตอบว่า "ขอให้สมาชิกถอนคำพูดที่ว่า พูดภาษาคนไม่รู้เรื่อง เพราะผมไม่ใช่ลิงอุรังอุตัง ที่พูดภาษาคนไม่รู้เรื่อง" ซึ่งนายจตุพรได้ถอนคำพูดแต่โดยดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์