ปชป.ซัดปูปากปชต.แต่ท่าทีเผด็จการ

ปชป.ซัดปูปากปชต.แต่ท่าทีเผด็จการ

'กษิต'จี้'ยิ่งลักษณ์'ขอโทษปชช.เหตุสุนทรพจน์ที่มองโกเลีย อัดสร้างความแตกแยกในประเทศ'ชวนนท์'ซัด'ยิ่งลักษณ์'ปากปชต.แต่พฤติกรรมเผด็จการ 'โอ๊ค'โพสต์'อาปู'ทำถูกเเล้ว


นายกษิต ภิรมย์ อดีตรมว.ต่างประเทศ แถลงถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกแถลงการณ์ตอบโต้ปาฐกถาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่มองโกเลียเเละพรรคได้ชี้เเจงข้อเท็จจริงที่เเตกต่างออกไปจากสิ่งที่นายกฯ พูดแจกจ่ายไปทั่วโลก ว่า เนื่องจากปาถกฐาดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายในการเสริมสร้างประชาธิปไตยของไทยเป็นอย่างยิ่ง และไม่สะท้อนพฤติกรรมครอบครัวนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดง และกองกำลังติดอาวุธ

โดยสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำนั้น ไม่ใช่เรื่องการตอบโต้ทางการเมือง แต่ต้องชี้แจงให้ชาวโลกรู้ความจริง

ถือเป็นภาระหน้าที่ของคนไทยที่ต้องต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่จะไม่มีการส่งแถลงการณ์ของพรรคไปให้พรรคเพื่อไทยเพราะจะหาว่าท้าตีท้าต่อย
“นายกฯต้องแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ เพราะมีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของผู้นำสูงสุดในประเทศไปกล่าวหาคนไทยด้วยกันว่า เป็นฝ่ายปฏิกริยาที่ต่อต้านประชาธิปไตย โดยไม่มองตัวเอง ครอบครัว พรรค ขบวนการเคลื่อนไหวของตัวเอง ที่มีการขู่บังคับศาล และขู่ปิดเว็บไซต์ที่วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ถือเป็นการริดรอนเสรีภาพของประชาชน ใช้อำนาจโดยไม่ถูกต้อง จึงอยากวิงวอนไปถึงนายกฯ ที่เป็นสุภาพสตรีมาจากการเลือกตั้ง และมีการศึกษาสูง ต้องรับผิดชอบต่อการพูดเท็จให้ร้ายประเทศไทยด้วยการขอโทษประชาชน “นายกษิตกล่าว


นายกษิต กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่า พูดเพื่อเป็นอุทธาหรณ์นั้น ไม่จริง เนื่องจากสุนทรพจน์มีการแก้ไขหลายครั้ง และก่อนพูดบนเวทีนายกรัฐมนตรีก็ต้องอ่านจึงไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นทันทีแล้วโพล่งออกไปแต่เตรียมการอย่างรอบคอบแล้ว อีกทั้ง นายกฯ เป็นคนที่รู้ภาษาอังกฤษจะบอกว่าไม่รู้เรื่องก็ไม่ได้ เมื่ออ่านไปแล้วก็ต้องรับผิดชอบต่อผลกระทบที่เกิดขึ้น เพราะสร้างความแตกแยกเพิ่มขึ้น


นายกษิต ยังกล่าวถึงการบริหารของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า มีความแยบยลในการที่จะรวบอำนาจมากกว่าช่วงปลายรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนการรัฐประหาร

แต่ตนขอยืนยันว่า การรวบอำนาจไม่มีทางสำเร็จ เพราะชาวไทยไม่ต้องการสังคมเผด็จการ ไม่ต้องการให้นโยบายประชานิยมทำลายบ้านเมือง ในขณะนี้รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ปกครองประเทศตามวิถีประชาธิปไตย แต่ปกครองในลักษณะเผด็จการ ต้องการรวบอำนาจ บริหารอย่างไร้ ธรรมาภิบาล ขาดความโปร่งใส ใช้ภาษีราษฎรโดยมิชอบ เช่น การบริหารเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท โดยนายกรัฐมนตรีควรเปิดใจกว้างรับฟังคำวิจารณ์ของฝ่ายต่าง ๆ ข้าทาส บริวาร ลิ่วล้อ ควรเลิกออกมาปกป้อง หรือทำในลักษณะเล่นพรรคเล่นพวก


ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ปาฐกถาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องเท็จ สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอนั้นเป็นความจริง

ซึ่งรัฐบาลชุดนี้มีความเป็นประชาธิปไตยน้อยมาก เพราะมีการริดรอนเสรีภาพของประชาชน สนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดงคุกคามศาลรัฐธรรมนูญ ในขณะที่นายกฯ ไม่เคยแสดงออกเพื่อปกป้องตุลาการ รักษากฎหมาย มีแต่ส่งสัญญาณให้ยกระดับความรุนแรง และคุกคามผู้อื่น ยิ่งลักษณ์ คือสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงการอยู่ตรงข้ามกับระบอบประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังละเลยไม่ใส่ใจปัญหาประชาชนที่มาชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหา ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงมีประชาธิปไตยแต่ปากเท่านั้น ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนต้องออกมาเรียกร้องตามกรอบของกฎหมาย


"ตนมีหลักฐานยืนยันว่าคนในรัฐบาลกดดันสื่อมวลชนต่างชาติไม่ให้พบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ทั้งที่มีกำหนดการสื่อมวลชนจากสหรัฐอเมริกาขอสัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ ในเช้าวันพฤหัสบดีที่
9 พ.ค.นี้ต้องยกเลิกไป เพราะคนใกล้ชิดนายกฯ ข่มขู่ว่าจะไม่ได้รับความร่วมมือจากรัฐบาล หากมาพบผู้นำฝ่ายค้าน จึงอยากให้นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้เรื่องนี้ด้วย" นายชวนนท์ กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์