“ปชป.”ซักกระทู้ลอบฆ่า“แม้ว” คาใจ “เหลิม”ปั้นข้อมูล

“ปชป.”ซักกระทู้ลอบฆ่า“แม้ว” คาใจ “เหลิม”ปั้นข้อมูล ด้านเฉลิม”ยัน สายข่าวยืนยันข้อมูล

“ปชป.”ซักกระทู้ลอบฆ่า“แม้ว” คาใจ “เหลิม”ปั้นข้อมูล


                  ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้มีการพิจารณากระทู้ถามสดของนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เรื่อง ความน่าเชื่อถือของหน่วยงานด้านความมั่นคงของประเทศ กรณีการลอบฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง รองนายกรัฐมนตรี ว่า จากกรณีการจับกุมชาวไทยใหญ่ขนอาวุธจากไทย เข้า จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า โดยร.ต.อ.เฉลิม ระบุชัดเจนว่าผู้ต้องหารับสารภาพว่ามีเป้าหมายเพื่อลอบสังหารพ.ต.ท.ทักษิณ และเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตนเดินทางไปจ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อตรวจสอบสถานที่ พบว่าทางขึ้นเจดีย์ชเวดากอง เป็นทางขึ้นเขาไม่สามารถใช้เป็นจุดลอบสังหารได้ และไม่พบว่า พ.ต.ท.ทักษิณจองที่พักโรงแรม เรจินาโฮเต็ล แอนด์กอล์ฟคลับ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ก็ยืนยันว่าตรวจสอบแล้วไม่พบความเชื่อมโยงการลอบสังหารพ.ต.ท.ทักษิณ และการเมืองในไทย การข่าวสมช.ย่อมมีความแม่นยำ


               นายวัชระ กล่าวต่อว่า ส่วนอาวุธที่จับได้มีงอกขึ้นมาเป็นปืนเอ็ม 16 จากการโพสต์เฟซบุ๊คของนายพานทองแท้ ชินวัตร แล้วทำไมทุกฝ่ายต้องคล้อยตามนายพานทองแท้ ทำไมไม่เรียกตัวนายพานทองแท้มาสอบ เรื่องนี้แม้แต่ทางการพม่าก็ยังปฏิเสธ อย่างนี้รัฐบาลจะเรียกคืนความเชื่อมั่นมาได้อย่างไร วันพรุ่งนี้จะโกหกอะไรอีก

ด้านร.ต.อ.เฉลิมชี้แจงว่า เรื่องการลอบฆ่าพ.ต.ท.ทักษิณตนไม่ได้พูดเอง แต่ได้รับรายงานจากผบช.ภ.5 ถ้าไม่เชื่อเขาแล้วจะให้ตนเชื่อใคร ตนไม่ได้บอกว่ารู้มาเอง และจากการตรวจสอบสายข่าวทุกสายข่าว มีการยืนยันในข้อมูล จนถึงขณะนี้ก็ไม่ได้หยุด ยังคงให้ติดตามสืบสวนสอบสวนต่อ ยืนยันว่าในภาพการจับกุมมีอาวุธปืนเอ็ม 16 ด้วย และที่ไม่จองโรงแรมเรจิน่าฯ ซึ่งเป็นของนายเกียรติชัย ชัยเชาวรัตน์ เพราะบริเวณนั้นมันเป็นจุดอันตรายจากหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มพ่อค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายและชนกลุ่มน้อยที่ต่อต้านรัฐบาลพม่า


              “การรายงานของฝ่ายข่าวมีข้อมูลอันน่าเชื่อ แล้วลูกจะไม่ห่วงพ่อได้อย่างไร ผมก็ห่วงเพราะสมัยรัฐบาลท่านทำไว้ดีมากในการปราบปรามยาเสพติด แม้แต่ผมเข้าไปก็อันตราย ถ้าข่าวนี้ไม่มีความจริง ทำไมกองทัพพม่าต้องส่งทหารมา 8 คันรถยีเอ็มซี เข้าตรวจค้นพื้นที่นั้นอย่างละเอียด ผมจะสอนนายวัชระให้ว่าการข่าวมันมีทั้งข่าวปิด ข่าวเปิด ก็มีโอกาสที่ข่าวจะพลาดได้บ้าง”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์