ปชป.ชูอภิสิทธิ์นำซักฟอกย้ำหนุนหน.ต่อ

ปชป.ชูอภิสิทธิ์นำซักฟอกย้ำหนุนหน.ต่อ

โฆษกประชาธิปัตย์ ย้ำ ซักฟอกปกติ ชู "อภิสิทธิ์" เป็นมือ 1 ปัด ใช้เรื่องส่วนตัวอภิปราย พร้อมตั้งข้อสงสัย ปมราคาน้ำมัน สวนทางราคาตลาดโลก เชื่อ มีการสมคบคิด แสวงหากำไรให้ ปตท.


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า
 
เป็นเรื่องปกติของการตรวจสอบตามระบอบรัฐสภา แต่จากการที่ฝ่ายรัฐบาลออกมาพูดวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นั้น เพราะกลัวความจริงจะถูกเปิดเผย พร้อมกันนี้ นายชวนนท์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นเบอร์ 1 ของฝ่ายค้าน ในการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีทุกครั้งที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และกล่าวว่า ทางฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายเฉพาะประเด็นที่เป็นประโยชน์ เช่น เศรษฐกิจ ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จะไม่มีการนำเรื่องส่วนตัวมาอภิปราย ขอให้รัฐบาลนำเรื่องที่เป็นประโยชน์มาโต้เถียงกันในสภา


นอกจากนี้ นายชวนนท์ กล่าวถึง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มั่นใจว่าสามารถตอบคำถามของฝ่ายผู้อภิปรายได้ ว่า ถ้าหาก นายณัฐวุฒิ ตอบเหมือนตอบกระทู้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขอแนะนำให้ไปจับไมค์อยู่ข้างถนนจะดีกว่า


ส่วนกรณีที่ฝ่ายรัฐบาล กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เป็นที่ยอมรับของพรรคประชาธิปัตย์ และประชาชนนั้น
 
ขอยืนยันว่า ทางพรรคและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนให้การสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ ให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จนครบวาระการดำรงตำแหน่ง พร้อมกันนี้ นายชวนนท์ กล่าวว่า ทางฝ่ายรัฐบาลกลัว นายอภิสิทธิ์ จึงออกมากล่าวโจมตีต่างๆ เนื่องจาก นายอภิสิทธิ์ เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ระบอบทักษิณยังครอบงำประเทศไทยไม่ได้ จึงจำเป็นที่ต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ นายอภิสิทธิ์ พ้นทาง และกล่าวไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า นายอภิสิทธื จะยังเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไปอีกนาน


อย่างไรก็ตาม นายชวนนท์ กล่าวว่า ขอให้ฝ่ายรัฐบาลหยุดพูดอะไรที่ไร้สาระ และหันหน้ามาทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนจะดีกว่า


ทั้งนี้ ได้ตั้งขอสงสัยเรื่องราคาน้ำมันในขณะนี้ ว่า เมื่อปลายเดือน ส.ค. 2554 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศยกเลิก การเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ในช่วงปลายเดือน ธ.ค. ในปีเดียวกัน ราคาน้ำมันในประเทศมีการปรับขึ้นกว่า 2 บาท ทั้งที่ ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก มีราคาถูกกว่าช่วงปลายเดือน ส.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลสมคบคิดกับ การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) โดยใช้กองทุนน้ำมันเป็นเครื่องมือในการแสดงหาผลกำไรให้กับ ปตท.


พร้อมกันนี้ นายชวนนท์ กล่าวว่า ทางรัฐบาลได้เอื้อประโยชน์แก่ผู้ผลิตน้ำมัน

โดยการอนุมัติค่าการตลาดให้สัมพันธ์ผกผันกับราคาน้ำมันในตลาดโลก จึงทำให้แม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะลดลง แต่ประชาชนคนไทยยังใช้น้ำมันราคาเท่าเดิม อย่างไรก็ตาม นายชวนนท์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ ปตท. ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ เพราะทำให้ประชาชนเสียประโยชน์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์