ปชป.ชี้เลือกตั้งยังไม่จบ-อัดแม้วทำยุ่งเร่งล็อบบี้ต่างชาติรับรองรัฐบาล

ปชป.ชี้เลือกตั้งยังไม่จบ-อัด"แม้ว"ทำยุ่งเร่งล็อบบี้ต่างชาติรับรองรัฐบาล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 เมษายน 2549 15:12 น.

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์อัดการทูตแบบ "ทักษิณ" ทำวุ่น ชี้ข่าวล็อบบี้ทูตต่างประเทศขอพบผู้นำในช่วงที่การเมืองและการเลือกตั้งยังไม่มีความชัดเจนถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

วันนี้( 14 เมษายน)นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ออกมาระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความคิดไม่สร้างสรรค์ เกี่ยวกับการเรียกเอกอัคราชทูตมหาอำนาจหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส รัสเซีย จีน และญี่ปุ่นเข้าพบ เพื่อขอนัดหมายกับผู้นำประเทศดังกล่าวในช่วงระหว่างการไปพักผ่อนยังต่างประเทศ ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ไปตำหนิอะไรกับการเดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่การที่มีข่าวออกมาว่าการกระทำดังกล่าวทำให้ผู้นำแต่ละประเทศมีความอึดอัดนั้นก็เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะในสถานการณ์ที่การเมืองภายในประเทศยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของการเลือกตั้ง การเปิดสภาผู้แทนราษฎรหรือการจัดตั้งรัฐบาล ก็เป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง

ส่วนประเด็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาชี้แจงว่า เป็นการไปพบในฐานะเพื่อนเก่า นั้นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ถือว่าพูดไม่ชัดเจนและจะทำให้เขาลำบากใจเปล่าๆ ซึ่งตนไม่รู้ว่าจะมีนัยยะอะไรนอกเหนือจากนี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณอาจจะต้องการไปปูทางให้กับนายกรัฐมนตรีคนต่อไปที่จะมาจากพรรคไทยรักไทย เพื่อให้ต่างชาติยอมรับ นายองอาจกล่าวว่า ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็ต้องถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลัวอะไร หรืออาจจะวิตก กังวลไปเองก็ได้ว่า นายกฯคนต่อไปจะได้รับการยอมรับหรือไม่ แต่ตนคิดว่า คงไม่จำเป็นต้องไปปูทางถึงขนาดนั้นเพราะคนที่จะมาเป็นนายกฯคนใหม่เขาก็ต้องมีสถานะในความเป็นนายกฯของเขาอยู่แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์