ปชป.ชี้ทักษิณอยู่เขมร จี้ฮุนเซนแสดงท่าทีให้ชัดเจน

วันนี้ (4 เม..) ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 10.30 . นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงการโฟนอินของพ
...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า การโฟนอินของพ...ทักษิณ มีข้อเสนอที่ชัดเจนขึ้นคือ ต้องการยกเลิกรัฐธรรมนูญปี 2550 และใช้รัฐธรรมนูญปี 2540 แทน ซึ่งตนไม่เห็นข้อแตกต่างในสาระสำคัญของรัฐธรรมนูญทั้ง 2 ฉบับ แต่ที่ พ...ทักษิณ ต้องการใช้รัฐธรรมนูญปี 2540 เป็นเพราะเป็นรัฐธรรมนูญที่เปิดโอกาสให้พ...ทักษิณ โกงได้มากที่สุด รวมทั้งเปิดโอกาสให้แทรกแซงองค์กรอิสระรวมถึง ส.. และวิธีการเลือกตั้งได้มากที่สุด รวมทั้งสาเหตุที่ไม่ต้องการใช้รัฐธรรมนูญปี 2550 เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่สามารถช่วยให้ พ...ทักษิณ หลุดคดีได้
 

นอกจากนี้ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเพิ่มว่า การที่พ...ทักษิณ ระบุว่า รัฐบาลชุดนี้มีนโยบายการศึกษาที่ล้มเหลวนั้น ตนอยากให้ย้อนกลับไปดูว่าความล้มเหลวเกิดขึ้นในสมัยใด

เพราะในสมัยรัฐบาลพ
...ทักษิณ ถือเป็นช่วงที่การศึกษาตกต่ำที่สุด รวมทั้งมีการโกงเกรดที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และโกงข้อสอบที่มหาวิทยาลัย รามคำแหง และยังเห็นได้ชัดว่า 6 ปีของการบริหารในรัฐบาลพ...ทักษิณ ใช้ รมว.ศึกษาธิการถึง 8 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ พ...ทักษิณ ด้วย จึงอยากถามว่า เหตุใดจึงไม่ใช้เวลาช่วงนั้นในการปฏิรูปการศึกษา ซึ่งคำตอบคือ พ...ทักษิณ มีทัศนคติคือ คนโง่ปกครองง่าย

 นายเทพไท กล่าวต่อถึงกรณีที่พ...ทักษิณ ปฏิเสธว่าไม่ได้อยู่ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งตนอยากถามว่าทำไม พ...ทักษิณ ไม่ใช้เวทีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ชี้แจงว่าตัวเองอยู่ที่ไหน

เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง ซึ่งตามที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับรายงานว่า มีคนเห็นพ
...ทักษิณ อยู่ในประเทศกัมพูชาจริง รวมทั้งมีที่พักอยู่ใกล้บ้านสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งเรื่องนี้กระทรวงการต่างประเทศของไทยได้สอบถามไปยังเอกอัครราชทูตไทยในกัมพูชาให้หาข้อเท็จจริงแล้ว


รัฐบาลกัมพูชาควรจะให้ข้อมูลที่ชัดเจนและตรงไปตรงมาในเรื่องนี้กับประเทศไทย เพราะหากปิดที่อยู่อาจจะส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และอยากให้รัฐบาลกัมพูชาประกาศท่าทีที่ชัดเจนเหมือนกับรัฐบาลประเทศลาว ที่ประกาศว่าจะไม่ให้พ...ทักษิณ เข้าประเทศ และจะไม่ยอมให้ประเทศตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองโฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

 นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ส่วนสาเหตุที่กัมพูชายังไม่แสดงท่าทีที่ชัดเจนในเรื่องนี้คงไม่เกี่ยวข้อง กับกรณีที่นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ พาดพิงว่า เป็นสมเด็จฮุนเซนเป็นนักเลง เพราะเรื่องนี้ได้จบไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตามหากพบว่าพ...ทักษิณ อยู่ในกัมพูชาจริงรัฐบาลจะต้องเจรจาและดำเนินการตามขั้นตอนในการขอให้มีการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์