ปชป.ชี้งบไทยเข้มแข็งเทียบพรบ.กู้2ลล.ไม่ได้

ปชป.ชี้งบไทยเข้มแข็งเทียบพรบ.กู้2ลล.ไม่ได้

"องอาจ" ยัน งบไทยเข้มแข็งไม่สามารถเทียบ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านได้ เนื่องจากวัตถุประสงค์การกู้ต่างกัน ชี้ อย่าเบี่ยงเบนประเด็น


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวยืนยันว่าร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ไม่สามารถเปรียบเทียบกับ พ.ร.ก.กู้เงิน เพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทย หรือ งบโครงการไทยเข้มแข็ง ในสมัยรัฐบาลอภิสทธิ์ เวชชาชีวะ ได้

เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญ ได้วินิจฉัยว่า พ.ร.ก.ไทยเข้มเเข็ง สามารถดำเนินการได้ เพราะเป็นการกู้เงินฉุกเฉิน เพื่อรักษาความมั่นคงทางการเงินและการคลัง

ส่วนร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ที่เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย คือมาตรา 169 ของรัฐธรรมนูญ จึงเรียกร้องว่า รัฐบาลอย่าพยายามเบี่ยงเบนประเด็น
ส่วนการที่ นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย หรือ คปก. ออกมาระบุว่า ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญนั้น พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้คัดค้าน เรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศ แต่การดำเนินการต้องชอบด้วยกฎหมาย และการที่รัฐบาลเร่งผลักดันร่าง พ.ร.บ.นี้ จะทำให้การตรวจสอบเป็นไปได้ยาก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์