ปชป.ชำแหละ16นโยบายรัฐบาลยิ่งลักษณ์เหลว

ปชป.ชำแหละ16นโยบายรัฐบาลยิ่งลักษณ์เหลว


ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) 17 เม.ย. 2555 เมื่อเวลา 10.30 น. นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกปชป.แถลงว่า สิ่งที่ประชาชนควรรู้จากการบริหารประเทศของรัฐบาลตามนโยบายประชานิยม 16 ข้อ ในคำแถลงนโยบายของรัฐบาล พบว่า 8 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลละทิ้งปัญหาของประชาชน

ซึ่งนโยบายที่ให้ไว้ก็มุ่งทำแต่เรื่องการเมืองเพื่อช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้กลับประเทศไทยเท่านั้น ซึ่ง 16 นโยบาย มีดังนี้คือ

1.การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติและฟื้นฟูประชาธิปไตย ก็เป็นความปรองดองของคนในชาติกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ใช่หรือไม่ เพราะตราบใดที่พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รับประโยชน์ ไม่ได้นิรโทษกรรมและไม่ได้เงินคืน รัฐบาลก็ไม่มีทางปฏิบัติตามนโยบายนี้ได้ ส่วนที่บอกว่าจะเยียวยาประชาชน เจ้าหน้าที่รัฐ จากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง สุดท้ายแล้วรัฐบาลเยียวยาเฉพาะคนเสื้อแดงมาชุมนุมได้คนละ 7.5 ล้านบาท ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐ ทหาร และประชาชนได้คนละไม่กี่แสนบาท อีกทั้งรัฐบาลยังนำข้อเสนอของคอป.ไปบิดเบือนให้เกิดประโยชน์กับพวกพ้องของรัฐบาลเท่านั้น

2.การป้องกันปราบปรามยาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติ รัฐบาลคุยตลอดว่าเป็นนโยบายที่สำเร็จ แต่ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) ได้ระบุว่า 7 เดือนของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี สามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดได้มากกว่ารัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่บริหารงานมา 6 เดือน รวมถึงยอดผู้เข้ารับการบำบัด รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ก็มีจำนวนมากกว่าเช่นกัน

3.การป้องกันและปราบปรามการทุจริต แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือโครงการหมาเฝ้าบ้านของสภาหอการค้าไทยที่ขอเข้าเป็นผู้มีส่วนร่วมตรวจสอบการใช้เงินกู้ป้องกันน้ำท่วม 3.5 หมื่นล้านบาท กลับไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในการให้ข้อมูล
 
4.ส่งเสริมให้มีการบริหารจัดการน้ำอย่างบูรณาการ ขณะนี้ยังมีแผนการป้องกันน้ำท่วมที่เป็นโครงการขนาดใหญ่แม้แต่โครงการเดียว

5.เร่งนำสันติสุขสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ต้องบอกว่าเกิดจากกรณีที่พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศอ.บต. กับพ.ต.ท.ทักษิณ ไปเจรจกับแกนนำผู้ก่อการร้าย จนทำให้เกิดระเบิดที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจ.ยะลา ซึ่งรัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารงาน 8 เดือน ก็ทำให้คนภาคใต้เสียชีวิตไปถึง1,461 คน 

6.เร่งฟื้นฟูพัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านในการพัฒนาประเทศ ยังเป็นความร่วมมือพัฒนาก๊าซและน้ำมันในอ่าวไทยร่วมกับประเทศกัมพูชา

7.แก้ไขความเดือดร้อนจากภาวะเงินเฟ้อจากน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ขณะนี้ราคาน้ำมันและแก๊สทุกชนิดกลับสูงขึ้น อีกทั้งยังมีการแอบขึ้นค่าการตลาดอีกด้วย
 
8.การยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเพิ่มกำลังซื้อในประเทศ แต่นโยบายการขึ้นเงินเดือน 1.5 หมื่นบาทและค่าแรง 300 บาท รัฐบาลกลับไม่ได้ทำตามสัญญา ซึ่งเป็นนโยบายที่สร้างความล้มเหลวให้เกิดขึ้นกับประเทศ เพราะกระทบกับภาคธุรกิจต่างๆ โดยที่รัฐบาลไม่มีมาตรการแก้ไข

9.ปรับลดภาษีเงินได้ให้กับบริษัทใหญ่ๆ ซึ่งยอมรับว่านโยบายนี้รัฐบาลทำได้

10.ให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน แต่การตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเป็นการสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชนมากขึ้น 

11.ยกระดับราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะโครงการจำนำข้าวจากเป้าหมาย 25 ล้านตัน มีเกษตรกรนำข้าวเข้าร่วมเพียง 6.8 ล้านตัน ซึ่งนโยบายนี้ทำให้ไทยกำลังเสียแชมป์ผู้ส่งออกข้าว รวมถึงโครงการรับจำนำมันสำปะหลัง

12.เร่งเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว

13.สนับสนุนการพัฒนางานศิลปหัตถกรรม

14.โครงการพัฒนาระบบประกันสุขภาพ 30 บาท

15.จัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับเด็กนักเรียน มีแนวโน้มสร้างปัญหาให้กับเด็กและระบบการศึกษา รวมถึงการทุจริตคอร์รัปชั่นจากการคัดเลือกบริษัทที่ได้รับเป็นผู้ผลิต

และ16.เร่งรัดพร้อมผลักดันปฏิรูปการเมือง ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ยังถือเป็นข้อเดียวที่รัฐบาลเร่งรัดจริงโดยมัดมือชกรัฐสภาอย่างน่าเกลียดที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์การเมืองไทยด้วย



ปชป.ชำแหละ16นโยบายรัฐบาลยิ่งลักษณ์เหลว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์