ปชป.ชงมท.1ผุดสบ.ชต. การเมืองนำดับไฟใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (6 มี.ค.) ที่ห้องประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

และคณะเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน เพื่อหารือเกี่ยวกับการแก้ปัญหา
3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนการหารือ ร.ต.อ.เฉลิมได้มอบช่อกุหลาบสีขาวเพื่อแสดงความยินดีที่นายอภิสิทธิ์ได้รับโปรดเกล้าฯเป็นผู้นำฝ่ายค้าน โดย ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวชื่นชมว่า นายอภิสิทธิ์เป็นคนมีวิสัยทัศน์ มีความรู้ ความสามารถ รวมทั้งจะมาแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตนไม่ได้มาในฐานะนักการเมือง แต่มาในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากนั้น นายอภิสิทธิ์ กับ ร.ต.อ.เฉลิม ได้หารือนอกรอบ

สักพักก็ออกมาร่วมหารือกับคณะที่ห้องประชุมวิป โดย นายอภิสิทธิ์กล่าวก่อนการหารือว่า การแก้ปัญหาภาคใต้เป็นเรื่องที่อยู่ในใจของคนไทยทั้งประเทศและเป็นประเด็นสำคัญตั้งแต่วันที่อภิปรายในวันที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เรื่องนี้ต้องไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์และ ส.ส.ของพรรคจะให้ความร่วมมือเต็มที่ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี  หลังการหารือ 
 

นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ได้เสนอแก้ไขด้วยการเมืองเป็นตัวนำ


โดยการเสนอกฎหมายสำนักงานบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สบ.ชต.)  มีโครงสร้างที่มีความเป็นเอกภาพ ครอบคลุมการทำงานทุกหน่วยงาน ให้การเมืองเป็นผู้รับผิดชอบ  ร.ต.อ.เฉลิมก็เห็นว่า ถ้ายังใช้โครงสร้างเดิมมาแก้ปัญหา ความเป็นเอกภาพก็จะไม่เกิดขึ้น ร.ต.อ.เฉลิมจะเป็นตัวแทนของรัฐบาลในการผลักดันแก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้อยู่ที่รัฐบาลมีความกล้าพอที่จะทำเรื่องนี้หรือไม่   เราสนับสนุนเต็มที่
 

ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเห็นตรงกันเรื่องการเยียวยา


และสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยจะต้องมีการเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัย และสวัสดิการให้เจ้าหน้าที่ รวมทั้งการตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำ ร.ต.อ.เฉลิมถึงการให้สัมภาษณ์เรื่องภาคใต้ รวมถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์