ปชป.ฉะยับแถลงการณ์ “ทักษิณ”

ความเคลื่อนไหวของฝ่ายค้าน นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ต่อสื่อต่างชาติ

ซึ่งมีการใช้คำไม่เหมาะสมนั้น พ.ต.ท. ทักษิณจำเป็นต้องชี้แจงเองเพื่อความชัดเจน ไม่ใช่ให้ลิ่วล้อ พวกขุนพลพลอยพยักหรือพวกขุนพลสอพลอออกมาแก้ต่างแบบน้ำขุ่นๆ การใช้คำว่า “ประชาชนของผมคำนี้ น่าจะใช้เฉพาะกับพระมหากษัตริย์ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ควรทึกทักว่านี่คือประชาชนของตนหรือประเทศของตน ส่วนอีกถ้อยคำคือ บุคคลชนชั้นสูงอยากถาม พ.ต.ท.ทักษิณว่าคำพูดนี้คือใคร ตรงกับคำในรัฐธรรมนูญมาตรา 8 หรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่าคงไม่เป็นอย่างที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนอ้างว่าคือบุคคลธรรมดาสามัญที่ทำตัวเสมือนเจ้า

นายเทพไทกล่าวต่อว่า เมื่ออ่านคำแถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณทั้งหมดแล้ว หมิ่นเหม่ต่อการละเมิดอำนาจศาล จึงขอเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามความเหมาะสมใน 3 ช่องทางคือ

1. ให้ศาลเป็นผู้หยิบยกเรื่องนี้มาพิจารณารายละเอียดของคำแถลงการณ์ว่าหมิ่นศาลหรือไม่ 2. ให้ประชาชนทั่วไปเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ 3. ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะให้ฝ่ายกฎหมาย พิจารณาคำแถลงการณ์ว่าเข้าข่ายหมิ่นหรือละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ ส่วนที่ ส.ส.พลังประชาชนกระแนะกระแหนว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำตัวเป็นตำรวจโลกนั้น ขอเรียนว่าเป็นความหวังดีของนายอภิสิทธิ์ที่ไม่อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณมีโทษเพิ่มอีก 6 เดือนในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

นายเทพไทกล่าวอีกว่า ความเคลื่อนไหวของ นปช. การตั้ง ส.ส.ร.3 และการออกแถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะนำบ้านเมืองไปสู่ทางตัน

เป็นความต้องการของคนเหล่านี้ให้เกิดการปฏิวัติ เพราะจะส่งผลดีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณในเรื่องคดีความและการขอลี้ภัย นอกจากนี้ เป็นการหาทางลงให้กับรัฐบาล เพราะนายกฯไม่ยอมลาออกและยุบสภา ดังนั้น การปฏิวัติจึงถือเป็นเกียรติของรัฐบาลมากกว่า และยังเอาไปใช้หาเสียงได้ด้วย เชื่อว่าการเคลื่อนไหวทั้งหมดมีนัยทางการเมืองทั้งสิ้น การจัดรายการความจริงวันนี้สัญจรในวันที่ 1 พ.ย. เชื่อว่าจะมีประชาชนมาร่วมมาก เพราะโหมประชาสัมพันธ์กันทุกคืน ซึ่งงานนี้ผู้อำนวยการสร้างหรือนายทุนตัวจริงจะได้มีโอกาสโฟนอินมาจากลอนดอน จึงทุ่มทุนไม่อั้น ถึงไม่ถ่ายทอดสดแต่คงใช้ช่องทางอื่นเหมือนการจัดสัญจรเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่เมืองทองธานี

เชื่อว่ารายการนี้คงไม่ต่างกัน คงตัดตอนเอาช่วงเวลาที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินมาจากลอนดอน มาพูดมาโอดครวญขอความเห็นใจจากประชาชน แต่ก็ไม่ต่างอะไรกับการเอาคนที่เป็นนักโทษที่หนีคดีไปต่างประเทศพูดถึงกระบวนการยุติธรรม มาเรียกร้องหาความเป็นธรรม เราห่วงว่าสถานการณ์อย่างนี้จะสร้างเงื่อนไขให้เกิดความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์