ปชป.จ้องถล่ม “ปู” ปมไฟใต้กลางสภาฯ

ปชป. จ้อง ถล่ม “ปู” ปมไฟใต้ กลางสภาฯ หลังเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นต่อเนื่อง

ปชป.จ้องถล่ม “ปู” ปมไฟใต้กลางสภาฯ


           ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่การแก้ปัญหาความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า รัฐบาลควรชี้แจงภาพใหญ่ของรัฐบาลก่อน โดยพรรคประชาธิปัตย์พร้อมเสนอข้อมูลในพื้นที่ให้กับรัฐบาล ส่วนการดำเนินการในสภาฯ พรรคจะเริ่มด้วยการตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯ ควรมาตอบด้วยตัวเอง เพราะเป็นเรื่องใหญ่ที่สภาฯ ควรรับรู้

         โดยรัฐธรรมนูญกำหนดชัดเจนว่า นายกฯ มีหน้าที่ในการชี้แจงต่อสภาฯ และพรรคไม่ขัดข้องหากจะมีการใช้กลไกร่วมกับวุฒิสภา หากจะมอบให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตอบกระทู้แทน ต้องถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม เกี่ยวข้องกับการลงนามเจรจาสันติภาพหรือไม่ เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบกับร.ต.อ.เฉลิม เจ้าตัวบอกว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

         ทั้งนี้รัฐบาลต้องชี้แจงว่า คนที่อ้างตัวเป็นผู้แทนของผู้ที่เห็นต่างจากรัฐ ได้สื่อสารกับกลุ่มปฏิบัติการณ์ในพื้นที่หรือยัง และจะสื่อสารให้กับกลุ่มในพื้นที่ได้เมื่อไหร่ และหากสื่อสารแล้ว เหตุใดความรุนแรงจึงเกิดขึ้นอยู่ หากรัฐบาลยังเดินหน้าคุยกับผู้คุมสภาพในพื้นที่ไม่ได้ ก็ไม่เป็นประโยชน์ และจะยิ่งทำให้เกิดปัญหามากขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์