ปชป.จ่อเดินเกมนอกสภาหากนิรโทษผ่าน

ปชป.จ่อเดินเกมนอกสภาหากนิรโทษผ่าน

"นริศ ขำนุรักษ์" เผย ไม่จำเป็นต้องคุยพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อนัดอภิปราย 7 ส.ค. แย้ม เตรียมเดินเกมนอกสภาหากนิรโทษผ่านวาระ 3


นายนริศ ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพัทลุง และในฐานะเลขานุการวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน เรื่องร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่จะพิจารณาในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เพราะกฎหมายถูกบรรจุในวาระแรกและไม่มีร่างที่ทางพรรคเสนอ

ซึ่งขั้นตอนเริ่มต้นจะเป็นการเสนอร่างกฎหมายของ นายวรชัย และฝ่ายค้านจะเป็นผู้อภิปรายต่อ

ส่วนจะเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านอภิปรายคนแรกหรือไม่ ยังไม่ได้มีการวางตัวบุคคลไว้ เพราะขึ้นอยู่กับบุคคลใดจะสะดวก แต่แนวทางอภิปรายส่วนใหญ่ เป็นไปตามที่ฝ่ายค้านตกลงกันไว้ คือ เป็นกฎหมายที่ขัดหลักนิติรัฐ นิติธรรม และเป็นหัวเชื้อของความรุนแรง

ทั้งนี้เชื่อว่าน่าจะมีความรุนแรงในวันดังกล่าว พร้อมย้อนถามรัฐบาลหากกฎหมายดังกล่าวปรองดองจริง จะออก พ.ร.บ.ความมั่นคง คุมม็อบเพราะเหตุใด


นอกจากนี้ นายนริศ ยังกล่าวว่า พรรคจะเดินเกมนอกสภาหรือไม่ ต้องให้ผ่านวาระ 3 ก่อน แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นในนามพรรค หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎ์ธานี จึงต้องหารือกันอีกครั้ง แต่ยังยืนยันว่าพรรคจะยืนข้างประชาชนอย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์