ปชป.จี้เฉลิมแจงศรส.ถลุงงบ3.5พันล.

ปชป.จี้เฉลิมแจงศรส.ถลุงงบ3.5พันล.

'ปชป.' จี้ 'เฉลิม' แจง 3 เดือน 'ศรส.' ถลุงงบ 3,500 ล้านบาท ถามบวกค่าไวน์-อาหารหรูด้วยหรือไม่

 
14 มี.ค.57 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

 กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่อนุมัติงบประมาณศูนย์อำนายการรักษาความสงบ (ศรส.) 2,309 ล้านบาท จาก 3,500 ล้านบาท โดยขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปฏิบัติหน้าที่รมว.แรงงาน และผอ.ศรส.ไปชี้แจงเพราะขาดความชัดเจน ทั้งนี้ตนมีคำถามว่าตั้งศรส.มา 3 เดือนเหตุใดใช้งบทั้งหมดถึง 3,500 ล้าน มีค่าไวน์ ค่าอาหารรวมอยู่ด้วยหรือไม่ ต้องชี้แจงว่านำเงินไปทำอะไร เพราะขณะนี้มีการร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วยว่า การตั้ง ศรส.ผิดกฎหมายเพราะทำในขณะที่เป็นรัฐบาลรักษาการ หากมีการชี้ว่าขัดรัฐธรรมนูญ ศรส.จะเป็นองค์กรเถื่อน จึงอยากให้ กกต.พิจารณาเรื่องนี้ด้วย และ ศรส.ต้องมีคำตอบว่า ใครจะรับผิดชอบต่อการผลาญงบประมาณที่เกิดขึ้น
 
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ

 ที่ออกมาตอบโต้ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ออกจดหมายเปิดผนึกต่อต้านพฤติกรรม ดึงสหประชาชาติแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทยว่า ไม่รู้เรื่องการต่างประเทศดีเท่ากับนายสุรพงษ์ว่า ใครอ่านคำสัมภาษณ์ดังกล่าวแล้วไม่ขำก็คงมีปัญหา นายสุรพงษ์กำลังเป็นตัวตลกของข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ และเป็นผู้ทำลายองค์กรที่มีศักดิ์ศรีของกระทรวงการต่างประเทศ ที่อ้างว่าจะนำยูเอ็นเข้ามา เพราะไม่อยากให้เด็กตีกันก่อนที่จะให้ครูเข้ามา
 
“ผมยืนยันไม่ใช่เด็กของยูเอ็นถ้า คุณสุรพงษ์อยากเป็นเด็กของยูเอ็น ก็เชิญไปเรียนหนังสือกับสหประชาชาติที่ประเทศอื่น เพราะคนไทยมีวุฒิภาวะแก้ปัญหากันเองได้ ไม่มีใครเกรงกลัวองค์กรระหว่างประเทศ แต่ต่อต้านเพราะไม่ต้องการให้นายสุรพงษ์ นำประโยชน์ชาติไปแลกเปลี่ยน ประโยชน์ทางการเมืองของนักการเมือง ที่คิดขายชาติด้วยการนำกิจการภายในไปเร่ขาย เปิดโอกาสให้ต่างชาติเข้ามาขยายอิทธิพลก้าวก่ายการบริหารประเทศ เมื่อเข้ามาได้จะให้ออกไปก็ยาก นายสุรพงษ์จึงต้องเข้าใจว่าข้าราชการทำงานอย่างมืออาชีพ ไม่ใช่นักการเมืองชั่วที่คิดกอบโกยประโยชน์โดยเอาประโยชน์ชาติไปแลก" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์