ปชป.จี้หาความจริงยุ่นออก Visa แม้ว


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการขอวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าประเทศญี่ปุ่นเป็นกรณีพิเศษ

และจนถึงขณะนี้นายสุรพงษ์และพรรคเพื่อไทย ยังยืนยันว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นฝ่ายดำเนินการเองโดยไม่ได้มีการร้องขอ ว่า เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ เพราะจนถึงขนาดนี้แล้วคนของพรรคเพื่อไทยยังยืนกระต่ายขาเดียว ซึ่งข้อมูลที่ชี้แจงตรงข้ามกับที่ฝ่ายญี่ปุ่นเปิดเผยออกมา ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงรู้สึกแปลกใจว่าเหตุใดนายสุรพงษ์ถึงไม่ยอมไปฟ้องร้องรัฐบาลญี่ปุ่นในเรื่องนี้ แต่กลับขู่ว่าจะฟ้องพรรคประชาธิปัตย์แทน อย่างไรก็ตามพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าเรื่องดีที่เรื่องนี้มีการตรวจสอบ เพื่อจะได้รู้ว่ามีฝ่ายใดโกหกและพิสูจน์ความจริงให้ประชาชนได้รับรู้ เรื่องนี้มีผู้ที่เกี่ยวข้องเพียง 2 ฝ่ายเท่านั้น หากฝ่ายรัฐบาลไทยพูดถูกก็เท่ากับฝ่ายรัฐบาลญี่ปุ่นเป็นฝ่ายโกหก 


นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ขอให้เป็นการตรวจสอบจริงๆ รัฐบาลอย่าทำเรื่องนี้เป็นพียงการบิดเบือน หรือเบี่ยงเบนประเด็นในช่วงนี้ ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนต้องการรู้ข้อเท็จจริง เพราะพรรคเพื่อไทยมีการใช้ประเด็นเช่นนี้ ในการเรียกร้องความสนใจมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการฟ้องร้องกลับ หรือจะเป็นการหยิบยกการพบ 169 ศพที่จังหวัดระยอง
 
โดยทำให้เห็นความเกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง ทั้งที่มีพยานเอกสารและพยานบุคคลชัดเจนแล้วว่า ที่มาที่ไปของ 169 ศพเป็นอย่างไรและมาจากไหน ซึ่งผู้กี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ยืนยันตรงกันแต่พรรคเพื่อไทยก็พยายามเบี่ยงเบน สร้างความปั่นป่วน สร้างความขัดแย้งให้กับสังคมไทย ดังนั้นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยทำไม่ใช่ประเด็นที่สร้างสรรค์ และเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าสิ่งนี้ไม่ได้ต้องการจะทำเพื่อพี่น้องประชาชน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์