ปชป.จี้สอบจักรภพแทรกสื่อ ผลิตข่าวเอ็นบีทีคู่แข่งไทยพีบีเอส

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววานนี้ (5 เม.ย.) ว่า

ในสัปดาห์หน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเริ่มการตรวจสอบกรณีการแทรกแซงสื่อมวลชน ในฐานะคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชน โดยเฉพาะกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อาจเข้าข่ายกระทำการละเมิดรัฐธรรมนูญ ในการให้บริษัทเอกชนเข้ามาผลิตรายข่าวของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที อาจไม่โปร่งใส เนื่องจากมีเพียงบริษัทเดียวที่ผูกขาดการผลิตรายการข่าวทั้งหมด และการทำสัญญาระหว่างกรมประชาสัมพันธ์กับบริษัทเอกชนดังกล่าว เร่งรีบดำเนินการภายใน
2 สัปดาห์  หากตรวจสอบพบว่ามีการแทรกแซงทางการเมืองในการผลิตรายการข่าวภายในสถานีโทรทัศน์ของรัฐ อาจทำให้ การนำเสนอข่าวขาดความเป็นกลางและความสมดุล
  

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า
 

ขอเรียกร้องให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ทบทวนต่อการกระทำใดๆ อันเป็นการคุกคามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยของมหาชน และมีส่วนร่วมทางการเมืองมาอย่างยาวนาน สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้อนุมัติให้บุคคลภายนอกจัดกิจกรรมทางการเมืองในมหาวิทยาลัยจนเกิดความวุ่นวายขึ้น 
 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


ประกาศปรังปรุงการทำงานของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศ ช่อง
11 กรมประชาสัมพันธ์ ให้เป็นสถานีโทรทัศน์สาธารณะ เป็นทางเลือกหนึ่งของประชาชน รวมทั้งเพื่อแข่งขันกับสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส ที่ประกาศเป็นสถานีโทรทัศน์สาธารณะแห่งประเทศไทยไปก่อนแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์